17 thg 12, 2012

LÀM THẾ NÀO ĐẶT ẢNH ĐỘNG (TĨNH) LÀM NÓC NHÀ BLOG BLOGGER GOOGLE


23:00 16 thg 12 2012Công khai0 Lượt xem 0
LÀM THẾ NÀO ĐẶT ẢNH ĐỘNG (TĨNH) LÀM NÓC NHÀ BLOG BLOGGER GOOGLE
Lời NoiLieu NoiLieu được chị Nguyệt Ánh khuyến khích và hướng dẫn khả năng chèn một ảnh động làm nóc nhà, khoái trí thực hành ngay và có kết quả, muốn chia sẻ kinh nghiệm với bạn bè bên Y! chuyển sang blogger để cùng nhau xây dựng những ngôi nhà mới khang trang ở vùng đất mới.
          
Việc chèn ảnh, bố trí các module các tiện ích trong blogger của Google đơn giản dễ dàng hơn blog Y! bởi nó không cần thực hiện những mã HTML, CSS phức tạp mà người không chuyên môn rất ngại đụng tới, vì vậy ai cũng có khả năng trang trí và thiết kế blog của mình một cách dễ dàng và hiệu quả. Các bước thực hiện:
1) Đăng nhập blogger vào trang blog của mình, nhấn vào  chữ B màu da cam để đến trang tổng quan nếu trang đó chưa mở.
 

 
Nếu bạn đang ở trang trang đọc bài viết (của mình) thì nhấn vào phím lệnh "Thiết kế" trên thanh điều hướng của bài viết đó để đến ngay trang "Trình thiết kế mẫu" thực hiện chọn mẫu, bố cục và điều chỉnh độ rộng module blog.

2) Ở trang Tổng quan nhấn vào phím có ký hiệu tam giác ngược để xuất hiện menu thả xuống "Nhiều lựa chọn khác" ,

nhấn vào lệnh "Mẫu" để chọn theme có thể trang trí nóc nhà bằng hình ảnh: Khi kéo thanh trượt đến "Cửa sổ hình ảnh", bạn hãy chọn một trong 3 hình dưới đây:



Đưa con chỏ vào một trong 3 hình này, dưới hình sẽ xuất hiện dòng chữ "Áp dung cho blog" và "tùy chỉnh", hãy nhấn vào "Áp dung cho blog". Sau khi máy chấp nhận lựa chọn này, nhấn vào tùy chỉnh để xuất hiện cửa sổ các tùy chỉnh gồm 2 phần: Trình thiết kế mẫu cho blogger và Tùy chính các môdule , bạn chọn tùy chỉnh "Bố cục" ở trình thiết kế mẫu một bố cục nào đó (Cách sắp xếp module chính và phụ...) rồi nhấn vào phím lệnh màu da cam "Áp dung cho blog" (Phím này nằm ở góc trên tận cùng bên phải của trang "Trình thiết kế mẫu".

Nên nhớ là khi thao tác ở cửa sổ này, mỗi lựa chọn xong phải nhấn ngay "Áp dung cho blog" trước khi chuyển sang lựa chọn khác kẻo máy quên đấy.

 Sau khi máy chấp nhận bố cục, chuyển sang chỉnh sửa ô tiêu đề (ở đây là chèn ảnh lên nóc nhà.


Nhấn vào chữ "Chỉnh sửa", trên ô (Tiêu đề), một bảng nhỏ hiện ra để ta chèn ảnh: Có thể chèn từ máy tính của mình hoặc chèn từ trang mạng khác như Photobucket.com chẳng hạn. Tải từ trang mạng thì dán URL của ảnh vào chỗ quy định rồi nhấn enter ở cuối dòng URL đó.

 Ảnh xuất hiện nếu đưa lên là ảnh động thì phải động đậy mới được. Nếu không động đậy là ảnh hỏng, không đúng định dạng.
   Nếu ảnh có tiêu đề thì nhấn vào nút chọn "Thay cho tiêu đề và mô tả", nếu không chữ thì chọn nút "Đằng sau tiêu đề và mô tả"
Xem kết quả tải ảnh rồi hãy lưu kết quả lại bang cách nhấn nút "Lưu".
Trường hợp ảnh không khớp về độ rộng với module blog thì quay lại "Trình thiết kế mẫu" chọn tùy chỉnh "Điều chỉnh độ rộng" để module blog có độ rộng hợp với độ rộng ảnh động đã tải lên (970px).
    Chuyển về xem blog để xem bài viết và trang trí vừa thực hiện.

CHÚC CÁC BẠN THỰC HIỆN THÀNH CÔNG

3 nhận xét:

  1. Cám ơn anh đã có bài hướng dẫn.Chúc anh một tuần mới chuẩn bị đón Noel thật vui nhiều.

    Trả lờiXóa
  2. em chả hiểu gì cả. Chỉ có mỗi điều là làm sao thoát khỏi câu CẢNH BÁO NỘI DUNG... anh nghiên cứu xem ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog nếu đăng nhập từ Blogspot thì thường gặp cảnh báo nội dung đê ngăn ngừa trẻ em vào xem. Nếu kê khai blog không có bài dành riêng cho người lớn thì nó sẽ thôi không cảnh báo. Có phải vậy chăng?

      Xóa