21 thg 1, 2013

HTML đa phương tiện (truyền thông)


HTML ĐA PHƯƠNG TIỆN (truyền thông)
 [Đưa từ Dương,s Blog Yahoo! về] 
        Đa phương tiện trên web là âm nhạc, âm thanh, video, và hình ảnh động. Trình duyệt web hiện đại đã hỗ trợ cho nhiều định dạng đa phương tiện.
Đa phương tiện là gì?
            Đa phương tiện đến trong nhiều định dạng khác nhau. Nó có thể được xem như bất cứ điều gì bạn có thể nghe được hoặc xem được như văn bản, hình ảnh, âm nhạc, âm thanh (tiếng nói chẳng hạn), video, hồ sơ, phim, hình ảnh động, v.v...
          Trên Internet, bạn thường có thể tìm thấy các yếu tố đa phương tiện nhúng vào trong các trang web, và trình duyệt web hiện đại đã hỗ trợ cho một số các định dạng đa phương tiện.
           Trong hướng dẫn này, bạn sẽ tìm hiểu vềcác định dạng đa phương tiện khác nhau và làm thế nào để sử dụng chúng trong các trang web của bạn.
 Trình duyệt hỗ trợ
            Các trình duyệt Internet đầu tiên có hỗtrợ cho các văn bản chỉ, và thậm chí cả sự hỗ trợ văn bản được giới hạn trong một phông chữ duy nhất trong một màu duy nhất. Sau đó, đến trình duyệt với sựhỗ trợ cho các màu sắc, phông chữ và phong cách văn bản, và hỗ trợ cho hình ảnhđã được bổ sung.
          Việc hỗ trợ cho âm thanh, hình ảnh động và video được xử lý theo những cách khác nhau bởi các trình duyệt khác nhau. Một số yếu tố có thể được xử lý nội tuyến, và một số yêu cầu một chương trình trợgiúp thêm (plug-in).
            Bạn sẽ tìm hiểu thêm về các plug-in trong các chương tiếp theo.
 Các định dạng Đa phương tiện
            Các yếu tố đa phương tiện (như âm thanh hoặc video) được lưu trữ trong các tập tin phương tiện truyền thông.
            Cách phổ biến nhất để khám phá các loại phương tiện truyền thông là nhìn vào phần mở rộng của các tập tin. Khi một trình duyệt nhìn thấy phần mở rộng tập tin htm hoặc. Html, nó sẽ giả định rằng tập tin là một trang HTML. Các phần mở rộng. Xml cho thấy một tập tin XML, và mở rộng. Css cho thấy một phong cách trang. Định dạng hình ảnh được xác nhận bởi phần mở rộng như .gif và.. Jpg.
            Các yếu tố đa phương tiện cũng có định dạng tập tin riêng của nó với các phần mở rộng khác nhau như swf, wmv, mp3, và mp4.
 Các định dạng video
           Các định dạng MP4 là định dạng mới và TƯƠNG LAI cho video internet. Nó được hỗ trợ bởi YouTube, Flash Player và HTML5.
Định dạng AVI ; Tập tin .Avi
 Mô tả Các định dạng AVI (Audio Video Interleave) được phát triển bởi Microsoft. Các định dạng AVI được hỗ trợ bởi tất cả các máy tính chạy Windows, và tất cả các trình duyệt web phổ biến nhất. Nó là một định dạng rất phổ biến trên Internet, nhưng không phải lúc nào cũng có thể để chơi trên các máy tính non-Windows.
Định dạng WMV; Tập tin . Wmv.
 Mô tả Các định dạng Windows Media được phát triển bởi Microsoft. Windows Media là mộtđịnh dạng phổ biến trên Internet, nhưng phim Windows Truyền thông không thể chơi được trên máy tính không Windows mà không cài đặt thêm một thành phần (miễn phí). Một số của Windows sau đó truyền thông phim không có thể chơi ở tất cả các máy tính Windows không bởi vì người chơi không có sẵn
Định dạng MPEG  Tập tin .Mpg; .mpeg
Mô tả : Các định dạng MPEG (Moving Pictures Expert Group) là định dạng phổ biến nhất trên Internet. Nó là nền tảng, và được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt web phổ biến nhất.
Định dạng QuickTime; Tập tin . Mov
Mô tả : Các định dạng QuickTime được phát triển bởi Apple. QuickTime là một định dạng phổ biến trên Internet, nhưng phim QuickTime không thể được chơi trên một máy tính Windows mà không có một thành phần bổ sung (miễn phí) cài đặt.
Định dạng RealVideo; Tập tin . Rm RAM
Mô tả : Các định dạng RealVideo được phát triển cho Internet bằng cách Real Media. Định dạng này cho phép xem video (on-line video, Internet TV) với băng thông thấp. Bởi vì cácưu tiên băng thông thấp, chất lượng thường giảm.
Định dạng flash; Tập tin .Swf . flv;
Mô tả : Các định dạng Flash (Shockwave) đã được phát triển bởi Macromedia. Các định dạng Shockwave đòi hỏi thêm một thành phần để chơi. Tuy nhiên, thành phần này có càiđặt sẵn với các trình duyệt web như Firefox và Internet Explorer.
Định dạng Mpeg-4; Tập tin . Mp4;
Mô tả : Mpeg-4 (với nén video H.264) là định dạng mới cho internet. Trong thực tế, YouTube bằng cách sử dụng MP4. YouTube chấp nhận nhiều định dạng, và sau đó chuyển đổi tất cả để flv hoặc mp4. Để phân phối. Hơn và nhiều hơn nữa các nhà xuất bản video trực tuyến đang di chuyển sang MP4 như là định dạng chia sẻ internet cho người chơi Flash và HTML5.
Các định dạng Âm thanh

  Định dạng MIDI 
Tập tin .midi Mô tả MIDI (giao diện ÂM NHẠC SỐ Musical Instrument Digital) là một định dạng cho các thiết bị âm nhạc điện tử như tổng hợp và card âm thanh máy tính. MIDI không chứa âm thanh, nhưng hướng dẫn âm nhạc kỹ thuật số (ghi chú) có thể được chơi bằng điện tử (như card âm thanh của máy tính của bạn).
           Kể từkhi định dạng MIDI chỉ chứa các hướng dẫn (ghi chú), tập tin MIDI là vô cùng nhỏ. Ví dụ ở trên chỉ là 23K kích thước nhưng nó chơi cho gần 5 phút. MIDI được hỗ trợ bởi nhiều hệ thống phần mềm trên một phạm vi lớn của các nền tảng. MIDI được hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt Internet phổ biến nhất.
Định dạng RealAudio ;Tập tin
 Rm RAM Mô tả Các định dạng RealAudio được phát triển cho Internet bằng cách Real Media. Định dạng này cũng hỗ trợ video. Định dạng này cho phép truyền (âm nhạc trực tuyến, phát thanh Internet) âm thanh với băng thông thấp. Bởi vì các ưu tiên băng thông thấp, chất lượng thường giảm.
Định dạng Sóng (WAVE);  Tập tin .Wav
Mô tả Các định dạng Wave (dạng sóng) được phát triển bởi IBM và Microsoft. Nó được hỗ trợ bởi tất cả các máy tính chạy Windows, và tất cả các trình duyệt web phổ biến nhất (ngoại trừ Google Chrome).
Định dạng . Wma ; Tập tin .Wav;
 Mô tả Các định dạng WMA (Windows Media Audio), so sánh về chất lượng sang MP3, và tương thích với hầu hết các máy chơi nhạc, ngoại trừ iPod. Các tập tin WMA có thể được cung cấp như một dòng chảy liên tục của các dữ liệu, mà làm cho nó thực tế để sử dụng trong Internet radio hoặc âm nhạc trực tuyến.
Định dạng Mp3 Tập tin .mpga
Mô tả Các tập tin MP3 thực sự được xem là phần âm thanh của các tập tin MPEG. Các định dạngMPEG được phát triển cho Video bở nhóm Chuyên gia hình ảnh động. MP3 là một trong các định dạng âm thanh phổ biến nhất cho âm nhạc. Các hệ thống mã hóa kết hợp nén tốt (các tập tin nhỏ) với chất lượng cao. Hy vọng hệ thống phần mềm trong tương lai để hỗ trợ nó.
Những Định dạng nào được sử dụng?
WAVE là định dạng âm nhạc không nén , định dạng âm thanh phổ biến nhất trên Internet, và nóđược hỗ trợ bởi tất cả các trình duyệt phổ biến. Nếu bạn muốn âm thanh không nén (nhạc hoặc bài phát biểu) có sẵn cho tất cả các truy cập của bạn, bạn nên sử dụng định dạng WAVE.
           Các định dạng MP3 là định dạng nén mới nhất cho âm nhạc được ghi lại . MP3 đã trở thành đồng nghĩa với âm nhạc kỹ thuật số. Nếu trang web của bạn là trang về âm nhạc, định dạng MP3 là sự lựa chọn thông thường nhất.
                       Các định dạng sóng WAV là định dạng bắt buộc cho các tập tin âm thanh muốn được nhúng vào file .ppt để trở thành một file duy nhất có cả âm và ảnh có khả năng gửi qua email và chuyển lên các trang lưu trữ khác như Cx.com, MediaFire.com, MegaShare.vn và nhiều trang Web khác.
                                                             Dương'Blog
 NoiLieu'Blog, NoiLieuhaha, HahaNoiLieu sưu tầm và sửa chữa bổ sung.                        
               

15 nhận xét:

  1. Ước gì có được năng lực vi tính như anh . Chúc anh an lạc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bác đã quá khen, tôi chỉ đi nhặt nhạnh các nơi về lưu vào để xem dần thôi. Chúc bác vui,khỏe trên miền đất mới.

      Xóa
  2. Haha...ha. hay quas. Song chawcs laf Hat cat khos maf theo!

    Trả lờiXóa
  3. Tặng Cát đây
    [Img]http://123.25.71.107:82/hoidap/uploads/news/2012_09/hoaquynh.jpg[/Img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Img]http://i300.photobucket.com/albums/nn33/TinTin-Milou/nghe%20thuat%20mua%20dong/Epiphyllum_oxypetalum_animation.gif[/Img]

      Xóa
  4. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. [Img]http://tieuthany.files.wordpress.com/2008/06/nhu-quynh-4ever.jpg?w=549[/Img]

      Xóa
  5. Ngựa anh ơi! Em vẫn chưa vào được nhà Ngựa mỏi chân rồi,Hu hu... anh cho em đường Link với!

    Trả lờiXóa
  6. Hehe...em tìm thấy nhà anh roài...cứ nắc nỏm sợ mất LL ...
    May mà anh để nik cũ chứ k thì em nhận k ra được...
    Chúc anh mãi khỏe vui và có những tìm tòi ứng dụng bổ ích cho bà con blog miềng được nhờ!

    Trả lờiXóa
  7. Mời thầy miềng ly cà phê
    Để cho thêm đậm nghĩa tình quê hương (~_~)
    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/731506/5_iykim2000_002.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  8. Có ly cà phê tý hon
    Mời CÁT, mời NGỰA uống còn tý ty
    Lại đem mời nữa, tài ghê!
    Thôi miềng cũng có Cà phê của miềng
    [IMG]http://i1109.photobucket.com/albums/h433/hadangtin42/Photobucket%20Desktop%20-%20HADANGTIN-PC/75164AZz.gif[/IMG]

    Trả lờiXóa
  9. Chào anh ! Tôi định phiền anh chút xíu nữa đây . Anh có thể thay giùm tôi cái " Con thằn lằn" trên bìa blog được không ? Trông nó cũng hay nhưng toàn cục nền mầu không vui mắt . Anh xem có trang ảnh động phong cảnh nào đẹp thay giùm tôi nhé . Cảm ơn anh trước !

    Trả lờiXóa
  10. Để tôi xem có ảnh nào đẹp mà đạt tiêu chuẩn không nhé

    Trả lờiXóa
  11. Xin bác về làm tài liệu học dần ạ.

    Trả lờiXóa
  12. Anh ơi! Em có tên rồi!
    Mắt dù có đỏ, vẫn ngồi online...

    Trả lờiXóa