30 thg 1, 2013

HƯỚNG DẪN DỌN ĐỒ ĐẠC TỪ YAHOO!BLOG SANG 
NHÀ MỚI
 (Bài đi chép từ blog OM về. Cám ơn bạn OM và HẠT CÁT nhé)

        ỗi người đón nhận sự ra đi đi không trở lại của Yahoo!Blog một cách khác nhau, nhưng nhìn chung, chúng mình đều có cảm giác tiếc nuối. Tuy nhiên, cũng phải ghi nhận một điều là lão Già Hú trước khi nhắm mắt cũng đã cố làm một nghĩa cử đẹp, đó là cho chúng ta một công cụ để tải toàn bộ nội dung blog về.

      Nếu trước đó, bạn nào đã dùng phần mềm HTTrack để download Yahoo!Blog thì sẽ được sở hữu một mớ kỷ niệm thú vị. Đó là có thể nhìn thấy gần như toàn bộ ngôi nhà cũ – với cách bài trí quen thuộc của mình. Không những thế, các bạn còn có thể vào thăm lại nhà cũ của bạn bè bằng cách click vào những avatar của khách ghé thăm. Từ nhà bạn bè, bạn lại có thể tiếp tục lặp lại động tác đó để đến thăm nhà cũ của những người khác nữa…

       Nếu bạn không dùng phần mềm HTTrack thì đã có công cụ của Yahoo!Blog. Với công cụ này, tuy không thể nhìn lại được ngôi nhà cũ với cách bài trí quen thuộc, nhưng bạn có thể tải về máy tính của mình toàn bộ nội dung bài viết và các lời còm để lâu lâu mở ra coi… một mình cho đỡ ghiền.

        Bây giờ, chúng mình sẽ làm theo hướng dẫn này để mang của cải mà mình đã tích trữ được trong thời gian ở với lão Già Hú sang nhà mới nhé!


1. Dọn sang WordPress:


- Sau khi download được tập tin nén từ Yahoo!Blog, các bạn hãy đăng ký một Blog trên Wordpress tại địa chỉ này: http://wordpress.com


Lưu ý: Các bạn đừng vào Google search Wordpress rồi vào trang Wordpress tiếng Việt nhé! Đây là một cái chợ chứ không phải là nơi cất nhà blog đâu!

- Đăng ký xong, bạn vào bảng điều khiển=> công cụ=> nhập vào
Chọn công cụ nhập Yahoo 360



- Chọn file yahoo_blog.zip của bạn, chọn Tải lên tập tin nhập



Quá trình này mất từ 5 đến 20 phút tuỳ theo tình trạng mạng và tuỳ theo blog.

Vậy là ta đã có được căn nhà ở Wordpress với đầy đủ của nải mà ta tự tay gây dựng từ xưa đến giờ.

2. Dọn sang Blogspot

Vì mình chưa tìm ra cách chuyển thẳng từ Yahoo! sang Blogspot nên trước mắt ta phải qua "trạm trung chuyển" Wordpress.

- Sau khi nhập thành công, ta tiến hành xuất ra thành file XML bằng cách vào Công cụ=> Xuất ra





- Bạn lưu file .XML vào máy tính.

- Để Blogspot hiểu được trang XML này, ta phải convert bằng cách vào
http://wordpress2blogger.appspot.com/

- Chọn file XML xuất ra được và nhấn convert, sau đó tải về 1 file XML mà Wordpress trả về có tên blogger-export.xml



- Bạn lưu file này vào máy tính để sẵn sàng cho việc chuyển sang Blogspot

- Vào blospot.com của bạn, vào Cài đặt=>Khác=>Nhập blog




- Chọn file blogger-export.xml vừa convert được. Nhập mã xác minh rồi nhấnNhập blog.

Công đoạn này mất khoảng vài phút.

Lúc này, Blogger của bạn đã có bài nhưng chưa hiển thị. Để hiển thị các bài này. Bạn vào Bài đăng, chọn show 50 bên góc phải màn hình, sau đó click vào check select bên góc trái. Chọn Xuất bản.

- Lần lượt qua trang khác làm thao tác này cho đến hết blog.


Với việc chuyển nhà này, chúng ta lưu giữ được toàn bộ tài sản do mình tạo dựng, nhưng không thể lưu được những gì mà bạn bè đã tặng cho mình. Đành phải chấp nhận thôi! Khi dọn nhà, mình phát hiện thêm 1 điểm yếu nữa của Yahoo như sau:

Nếu trước đây, bạn tải hình ảnh lên một trang web khác (như Facebook, Picasa, Photobucket...) rồi mới chèn vào bài thì khi chuyển sang nhà mới, hình ảnh sẽ được giữ nguyên. Nhưng nếu bạn tải hình lên Yahoo!Blog thì nhiều khả năng hình ảnh của bạn sẽ bị mất. Lúc đó đành phải edit lại từng bài thôi! Hix. Anh Già Hú bất lực rồi, biết làm sao!

Nào, cùng nhau dọn dẹp đi thôi! Bạn nào thấy bài này hữu ích thì nhớ like vài phát nhá!

8 nhận xét:

  1. Bài này hay cụ ạ, nhưng giá biết sớm chút thì tốt hơn, bây giờ thì hãy tạm ngâm đó sau rỗi tôi sẽ thử nghiệm. Cảm ơn cụ.

    Trả lờiXóa
  2. Mấy hôm nay LL bỗng dưng lười nhác SP ạ, đọc cứ ù cả tai, nhưng tiếc rẻ lại chôm về để đấy, hôm nào bỗng dưng chăm chỉ sẽ ngâm cứu ạ> Cám ơn SP nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Em xin phép rinh về nhà ngâm cứu anh nhé. Cám ơn anh.

    Trả lờiXóa
  5. Lưu cất Yahoo Blog cũ chỉ để thỉnh thoảng xem lại và lây lại tài liệu tham khảo đã lưu trong đó. Vậy đã chuyển về Zing.com là đủ dùng rồi, còn phải chuyển vòng vo đi đâu cho mệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mục đích là chuyển về blogger của mình nhưng không chuyển thẳng được vì hai tên Yahoo và Google vốn kình nhau nên phải qua một nấc trung gian là Blog Wordpess cụ ạ!

      Xóa
  6. Tôi cũng đã chuyển sang Zing Blog rồi!

    Trả lờiXóa