23 thg 2, 2013

ĐẠI TÁ DƯƠNG TỰ TRỌNG, NGUYÊN PGĐ CA HẢI PHÒNG BỊ BẮT

ĐẠI TÁ DƯƠNG TỰ TRỌNG, NGUYÊN PGĐ CA HẢI PHÒNG BỊ BẮT
(Chép từ blog Google.tienlang)

Lời dẫn của Google.tienlang: Việc bắt giam Đại tá Dương Tự Trọng- nguyên Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, CA Hải phòng không làm dư luận ở Hải Phòng bất ngờ sau khi hàng loạt cán bộ dưới quyền ông Trọng đã bị bắt vì hành vi tổ chức cho anh ruột ông Trọng là Dương Chí Dũng- nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN trốn ra nước ngoài...

Hai anh em Dương Tự Trọng và Dương Chí Dũng

        Hôm nay (22.2), đại tá Dương Tự Trọng - em trai nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam - đã bị bắt vì liên quan đến việc giúp đỡ ông Dương Chí Dũng bỏ trốn khỏi Việt Nam.
       Như vậy, chỉ trong vòng 4 tháng (từ tháng 11.2012 đến nay), cơ quan công an đã bắt giữ nhiều người trong ngành công an- từ trưởng, phó CA xã tới cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường rồi Phó phòng Cảnh sát hình sự (CA Hải Phòng) và tới ngày 22.2.2013 là đại tá Dương Tự Trọng- Cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an). Tất cả những người trên bị khởi tố, bắt giam với cùng hành vi "tổ chức người khác trốn đi nước ngoài" được quy định tại Điều 275 Bộ luật Hình sự và đều liên quan đến việc giúp Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Cục Hàng hải VN, nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Hàng hải VN (Vinalines) - bỏ trốn khỏi Việt Nam.
 
       Ngày 22.2.2013, Cơ quan An ninh điều tra- Bộ Công an đã thực hiện bắt, tạm giam đối với Dương Tự Trọng, sinh năm 1961, hiện công tác tại Tổng cục VII- Bộ Công an có hành vi phạm tội quy định tại Điều 275 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

      Vụ bắt giữ đại tá Dương Tự Trọng được Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) tiến hành tại Hà Nội nhưng thông tin đã nhanh chóng lan về Hải Phòng.

Ông Dương Tự Trọng (đứng giữa)- thời còn là Phó Giám đốc CA Hải Phòng- đang kiểm tra tang vật một vụ bắt ma túy.


Nhà riêng của đại tá Dương Tự Trọng tại khu dân cư Phú Hải, phường Anh Dũng, quận Dương Kinh.

      Lúc này, việc khám xét nhà riêng ông Trọng theo quy định vẫn chưa diễn ra. Tại nhà ông Trọng có nhiều người thân của ông Trọng đến hỏi thăm, động viên. Vợ ông Trọng cho biết đã nắm được thông tin về việc chồng mình bị bắt, nhưng không biết khi nào Cơ quan An ninh điều tra sẽ tiến hành lệnh khám nhà.

      Ngay sau khi thông tin Dương Chí Dũng bỏ trốn khỏi Việt Nam (tháng 5.2012), đã có nhiều thông tin cho rằng có một đường dây đưa Dương Chí Dũng trốn tránh khỏi sự trừng phạt của pháp luật.
Tuy vậy, mọi việc mới dần sáng tỏ khi đầu tháng 11.2012 Cơ quan CSĐT (Công an TP.Hải Phòng) bắt tạm giữ Vũ Văn Sáu - SN 1968, Trưởng Công an xã An Thọ, huyện An Lão (Hải Phòng) - để điều tra, xử lý về hành vi giả mạo trong công tác, quy định tại Điều 284 Bộ luật Hình sự.

       Theo kết quả điều tra của cơ quan công an, ngày 2.11.2011, tại trụ sở Công an xã An Thọ, Vũ Văn Sáu với tư cách là Trưởng Công an xã An Thọ đã viết đơn đề nghị cấp giấy chứng minh nhân dân mang tên Hoàng Văn Linh - SN 16.7.1975, đăng ký thường trú tại xã An Thọ, huyện An Lão, nhưng lại dán ảnh Đồng Xuân Phong - SN 11.5.1974, thường trú tại phố Đinh Tiên Hoàng, Hồng Bàng (Hải Phòng). Đồng Xuân Phong - nguyên cán bộ Đội chống buôn lậu - Cục Hải quan Hải Phòng. Tại thời điểm Sáu làm giả giấy tờ cho Đồng Xuân Phong, đối tượng này đang có lệnh truy nã của Công an TP.Hồ Chí Minh về tội buôn lậu. Đồng Xuân Phong là một nhân vật khá đặc biệt, là cán bộ hải quan nhưng lại là trùm buôn lậu nổi tiếng đất cảng. Người này khá thân thiết với Dương Chí Dũng.

      Tờ đơn do Vũ Văn Sáu giả mạo được sử dụng làm hộ chiếu mang tên Hoàng Văn Linh, nhưng lại dán ảnh Đồng Xuân Phong. Với hộ chiếu này, Đồng Xuân Phong nhiều lần xuất - nhập cảnh vào Việt Nam và tổ chức cho Dương Chí Dũng bỏ trốn.
      Tiếp sau vụ bắt Vũ Văn Sáu, cơ quan công an tiếp tục bắt Phạm Đình Nghiên - Phó Trưởng Công an xã An Thọ, huyện An Lão, thượng tá Vũ Tiến Sơn (nguyên Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự- CA TP. Hải Phòng), Hà Trọng Tuấn (48 tuổi, ở đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, Hải Phòng), trung tá Hoàng Văn Thắng (43 tuổi, Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát môi trường- Công an TP. Hải Phòng), thiếu uý Nguyễn Trọng Ánh (cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự- Công an TP. Hải Phòng).

      Trong số những người trên, thượng tá Vũ Tiến Sơn là người thân cận với gia đình ông Dương Tự Trọng nhất. Vũ Tiến Sơn trước thời điểm bị bắt được đánh giá là người có năng lực trong lực lượng CA Hải Phòng. Thượng tá Sơn từng tham gia một số chuyên án lớn của đất cảng như vụ Cu Nên, vụ nữ quái Dung Hà... Sau đó, ông Sơn chuyển về Đội chống tội phạm có tổ chức và lên chức Phó phòng CS điều tra tội phạm Hình sự (CA Hải Phòng). Trung tá Hoàng Văn Thắng cũng từng là cánh tay đắc lực của ông Dương Tự Trọng.

      Che giấu, giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn, một loạt cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng công an Hải Phòng đã lần lượt tra tay vào còng. Đại tá Dương Tự Trọng là người thứ tám đã bị khởi tố, bắt giam trong đường dây tổ chức cho ông Dương Chí Dũng bỏ trốn.

      Trước đó, em rể ông Dương Chí Dũng và đại tá Dương Tự Trọng là đại tá Nguyễn Bình Kiên- Phó Giám đốc Công an TP. Hải Phòng- vừa bị khai trừ Đảng vì vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an và xâm phạm quyền tự do cá nhân của công dân...

        Đại tá Dương Tự Trọng sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng (bố ông Trọng là đại tá Dương Khắc Thụ - nguyên Giám đốc CA Hải Phòng). Gia đình ông Trọng có 5 anh em. Ông Trọng quê ở tỉnh Hải Dương, sinh ra và lớn lên ở TP. Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp Đại học Bách khoa, ông Dương Tự Trọng gia nhập lực lượng công an và công tác tại Công an TP. Hải Phòng, trưởng thành từ chiến sĩ đến trưởng CA phường rồi, Trưởng phòng CS điều tra tội phạm hình Sự, Phó giám đốc. Ông Trọng nổi tiếng đất cảng là một cán bộ cảnh sát hình sự và là người chỉ đạo nhiều chuyên án, vụ án lớn triệt phá các băng ổ nhóm giang hồ...

     Thời điểm ông Dương Chí Dũng bỏ trốn, đại tá Dương Tự Trọng giữ chức vụ Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an TP Hải Phòng. Sau đó vài tháng, lãnh đạo Bộ Công an quyết định điều động đại tá Dương Tự Trọng lên Hà Nội làm Cục phó Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
                                                  Nguyễn Thúy Hoa (Hải Phòng)

16 nhận xét:

  1. Qua tem và đọc bài của anh rồi, chờ ý kiến của các cấp anh ạ

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn cụ về cái tin sốt dẻo khá dật gân này.
    [img]http://gifzona.ru/i/spas/148.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Để xem các cấp sẽ phán xét vụ này như thế nào!
    Rồi cũng sẽ trắng án thôi Ngựa anh ơi!!! Ngựa em biết nhiều vụ động thiên nhưng cuối cùng vẫn vi vu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỡi người bạn hãy tin đi: Ất Dậu
      Sẽ là năm khởi ...(sự)năm thành công
      Trời hôm nay dù gió rét mùa đông
      Ai cản được màu xanh tười hoa lá....
      Hehehehehe, Cứ tin đi Ngựa em sẽ thấy đời là tuyệt vời!

      Xóa
  4. Nhất trí như lời NMCR, tôi cũng không tin sẽ có gì xẩy ra với 8 nhân vật này. Nhưng cũng cám ơn cu NL nhiều vì đã cho tôi và những người đọc 1 tin chính xác này. Chào !

    Trả lờiXóa
  5. Ôi, ôi xin lỗi CỤ NL nhé, cái máy mình nó xỏ mình, 2 lần đánh dấu NẶNG rồi mà nó vẫn bỏ xót. Thông cảm nhé. Cũng chính vì những cái dấu của VN mà "CON DÊ CỤ " của tôi kiên quyết không học tiếng Việt. Nó nhờ con gái tôi dạy tiếng Nga cho nó nói chuyện với tôi. Khổ tôi không ? Chào CỤ !

    Trả lờiXóa
  6. Thank cụ đã quan tâm. Vấn đề là các nhân vật này có khớp ren với người có quyền lực hay không, Chắc không ai cứu được bọn này đâu.

    Trả lờiXóa
  7. Từ những con sâu bọ này nếu có thật bụng sẽ lần ra bọn sâu bự ở các tổ con chuồn chuồn. mà là sâu thì phải ziệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ cố chờ cụ ạ! Sẽ có một số con gà bị giết nhưng không phải để dọa khỉ đâu.

      Xóa
  8. "Ông Đồ tải tử nhà em viết về cụ thế này:
    Tôi đã đôi lần son phấn giả...
    Vai hề ... thôi cũng thế mà thôi!"
    bây giờ thờ ĐỒ RỞM nhiều hơn Đồ thật
    NÓI DZẬY MÀ KHÔNG PHẢI DZẬY! LÀM DZẬY MÀ CŨNG KHÔNG PHẢI DZẬY!!!!

    Trả lờiXóa
  9. Dù sao thì cũng là một tin vui cho những ngày đầu năm Quý Tỵ này.

    Trả lờiXóa
  10. Tuần mới chúc thầy bình an
    Để Nguyên tiêu mãi ngập tràn niềm vui (~_~)
    [img] http://taihinhnendep.com/wp-content/uploads/2012/10/hinh-dong-tinh-yeu-2012.gif[/img]
    [img] http://i1258.photobucket.com/albums/ii537/thienthai78/thienthai78/phuongha/bien.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  11. Tôi cảm giác đây là một loại BẨY kiểu mới !

    Trả lờiXóa
  12. Có một điều cần chú ý là: Khi có lệnh bắt DCD. đại tá Dương tự Trọng đang ở Hải Phòng mà biết trước lệnh bắt để tổ chức cho Dũng trốn đi. Ai đã báo cho Trọng? Kẻ này hẳn phải to hơn Trọng hay là nhân viên bảo mật văn thư là lộ? Đầu mối không phăng ra được thì còn nhiều lôi thôi sau này cụ ạ!

    Trả lờiXóa