19 thg 2, 2013

CÁCH LẤY LẠI CÁC COMMENT BỊ ẨN TRONG BLOGGER

CÁCH LẤY LẠI CÁC COMMENT BỊ ẨN TRONG BLOGGER


Lời NoiLieu Thật khó chịu khi blog của mình bị mất gần hết comment trong dịp tết vừa qua. Các bài đăng đều có thông báo số người xem, số comment của bài đó nhưng khi mở bài ra để trả lời thì chỉ thấy có vài comm đầu và cuối bài. Các comment ở giữa biến đi đâu hết?
        Rồi cũng có lúc thấy được các comment một cách đầy đủ nhưng lần mở sau thì lại biến đi đâu rồi? 
       Việc xuất hiện rồi biến đi của các comment ở một số bài viết chứng tỏ rằng các comment này đã không bị xóa đi ở máy chủ Google mà chỉ bị tạm thời ẩn đi do quá tải trang viết hoặc quá tải truy nhập ở trang web Blogger hoặc Blogspot.com.
      Hiện tượng mất comment không chỉ sảy ra ở blog của NoiLieuhaha mà các blog khác như Blog Hạt Cát, Blog Ngựa mỏi chân rồi... nhưng theo dõi blog của Bạch Dương thì comment rất nhiều mà không thấy mất ? 
      Có thể là ở các blog NoiLieuhaha, Hat Cat, Ngựa mỏi chân rồi... là các blog chưa được công nhận tên giao dịch G+1 thì sảy ra trường hợp bị ẩn chăng? Phải có thời gian theo dõi lâu thêm để có trả lời thích đáng.

  Một lần tình cờ, NoiLieuhaha đã chủ động lấy lại được comment đã bị ẩn, thấy phương pháp hay hay nên áp dụng thử vào blog của Ngựa Mỏi chân rồi, Blog của Hạt Cát đều thấy hiệu nghiệm, vậy NoiLieu mạnh dạn viết ra đây phương pháp để các bạn blog tham khảo, bạn nào có cách làm hiện ra comment bị ẩn hay hơn thì xin cho cao kiến để nhiều người áp dụng cho vui vẻ.
                   CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:
1)  Đang ở một bài trong Blog của mình, thấy số đăng ký lượt comment ở cuối bài viết và số comment thực có sai khác nhau nhiều hãy nghĩ ngay rằng một số com bị ẩn cần tìm lại nó.
2) Đăng nhập gmail (nếu chưa đăng nhập), và mở hộp thư gmail của mình.
3) Tìm các email thông báo comment của bài bị ẩn. Chọn một comment nào đó trong bài này, nhắp đúp chuột vào email thông báo commen đó, ví dụ trong bài "CHÚC MỪNG NGÀY VALENTINE 14-02-2013" của blog NoiLieuhaha thấy mất nhiều commen, chọn thông báo có comment của Bùi Thị Sơn như dòng thông báo đánh dấu màu vàng dưới đây



4) Khi Google mở emai thông báo commen ta vừa mở, xem thấy dòng thông báo:
Bùi Thị Sơn đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "CHÚC MỪNG NGÀY VALENTENE 14-02-2013": 

bạn hãy nhấp đúp vào đoạn có link "CHÚC MỪNG NGÀY VALENTENE 14-02-2013",
Google sẽ mở cho ta bài đó với đầy đủ các comment của bạn bè để bạn xem hoặc trả lời bạn bè.

CÁCH KHÁC ĐỂ TÌM LẠI COMMENT:
 Nếu bạn không muốn mở Gmail của mình thì có thể tìm lại comment từ trang Blogger theo cách sau:
1) Từ bài đang xem trên blog của mình, nhấn vào chữ B (màu da cam) ở góc bên trái trên thanh điều hướng của bài để mở trang Tổng quan. Khi trang tổng quan đã mở, bạn nên tắt Tab bài đang được đăng (bây giờ nó không hiện nữa)  nếu nó còn trên thanh địa chỉ trên cùng của trình duyệt.
2) Nhấn vào phím tam giác (Tùy chọn khác) cạnh phím Danh sách bài đăng (nằm phía bên phải màn hình). Khi menu thả xuống hiện ra, hãy chọn lệnh "Nhận xét" và nhắp đúp chuột vào đấy.
3) Tìm đoạn comment thuộc bài đăng đang muốn khôi phục comment, chọn một comment nào đó bị ẩn ở trang đọc bài viết và nhấn đúp chuột vào tên bài đăng có trên dòng comment vừa chọn.
 Trang đọc bài viết sẽ hiện ra với các comment không bị ẩn nữa.
  
         Công việc rất đơn giản, bạn nào bị ẩn comment hãy thực hiện thử và thông báo kết quả với NL để cùng nhau rút kinh nghiệm nhé.
 CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

31 nhận xét:

  1. TEM VÀNG NHÀ THẦY PHÁT NÀO, THẦY NÓI OAN THẬT, NHÀ EM MẤT CÒM BÀI CUỐI NÀY HẾT RỒI MÀ CHỈ CÒN MẤY CÁI THÔI MẶC DÙ NÓ VẪN HIỆN SỐ LƯỢNG CÒM HU HU

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạch Dương được google cảm tình nên có bao nhiêu comm cũng không bị ẩn. Tài thật.

      Xóa
  2. THẦY BẢO NHÀ EM KO MẤT CHỨNG TỎ THẦY KO ĐẾN THĂM EM NÊN NÓI VẬY HÈ HÈ

    BÀI XUÂN ĐẾN CỦA EM MẤT TUỐT CÒN LẠI 7 CÁI CÒM, CÒN BÀI VA LUNG TUNG HƠN 20 CÁI CÒM CỦA BÀ CON EM CHƯA TRẢ LỜI ĐƯỢC CŨNG MẤT TUỐT GIỜ CŨNG CHỈ CÒN 7 CÁI CÒM THÔI, MẤT RỒI LẤY LẠI THÍA NÀO ĐƯỢC HỞ THẦY, THẦY ĐÚNG LÀ BẬC THIÊN TÀI HÌ HÌ

    VUI KHỎE AN LÀNH HẬU TẾT HẬU VA LUNG TUNG THẦY NHA ! (~_~)
    [img]http://img0.liveinternet.ru/images/attach/c/0//44/121/44121485_4.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Ra là mạng nào cũng có vấn đề thày nhỉ, bên yahoo HK con xài thì nó hay giấu bài, hix hix,,,,,,

    Trả lờiXóa
  4. Có cách nào để hiện tất cả các comment giống như bên Yahoo không anh? Để mình biết mà không cần kéo xuống cuối bài?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có hai cách:
      1) Đặt mục "Comment mới nhất" ở module phụ như của blog Ngựa mỏi chân rồi;
      2) Mỗi khi vào bài, hãy nhấn vào chữ B da cam trên thanh điều hướng và mở mục "Nhận xet, tất cả comment sẽ xuất hiện (nhưng không có ảnh) có thể xem để biết khái quát những trao đổi nhận xét của bạn bè đối với bài của mình.
      CHÚC NAMCUA NĂM MỚI MẠNH KHỎE NHƯ VOI, KHÔNG BỊ ỐM VẶT NỮA.

      Xóa
  5. Làm sao mà biết được các khách nào đến thăm nhà mình hì hay quá anh à...ANH CHÂM CỨ NHÁ!'SIÊU NHÂN UI!

    Trả lờiXóa
  6. Cát đừng xóa hết comment ở gmail.com(chí ít mỗi bài cũng để lại vài commment để khi cần có thể khôi phục comment bị ẩn.Siêu nhân thì dễ không à, cứ uống hai chén Red hay black Label thì siêu vẹo ngay! Hehehehehe!

    Trả lờiXóa
  7. Ngựa anh ui! Ngựa anh khóa cái hộp thư, ko cho hắn thông báo, nên Ngựa em cứ lần mò hoài nỏ được. Ngựa anh "bắt hắn" THÔNG BÁO cho em đi!

    Trả lờiXóa
  8. Anh không khóa cái gì cả, thực hiện blog như mọi người thôi. Không rõ trước đấy ngựa em có khóa gì không cứ tìm thử xem, các comment và thông bào đều thấy rõ ràng hết mà!

    Trả lờiXóa
  9. Đề bghij cả xóm phong tặng danh hiệu "HIỆP SĨ BLOG" cho bác NOILIEU thôi. Những pha như thế này mà không có HIỆP SĨ cứu nguy thì mất hết "tình cảm" ạ!
    [img]http://www.desicomments.com/dc3/01/196927/196927.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  10. Cám ơn anh nhiều, blog của em cũng bị trình trạng như vậy đó. rất mừng khi đọc bài viết của anh, em sẽ áp dụng ngay.
    Em chúc anh luôn khỏe, hạnh phúc và có nhiều mẹo vặt hay trong thủ thuật blog cho bạn bè blog ngưỡng mộ.

    Trả lờiXóa
  11. Dậy đi thôi thầy Liều ơi !
    Ngày mới ấm áp rạng ngời sắc xuân (~_~)
    [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/731838/6_iykim2000_002.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  12. Hê hê ! Sang thăm thầy tưởng ông mạng tha ko chôm còm của thầy ở èn ni hóa ra ông vẫn thích măm còm của thầy đó, cái lão mạng ni xấu tính nha , vui thật, đón 1 mùa lạnh mới ấm áp nha thầy ơi !
    [img] http://img805.imageshack.us/img805/4605/79008fb497.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  13. Hihi! Bạch Dương xem có mất comm nào không hà!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ko thấy còm thầy ạ ! Chắc chỉ thầy thấy thôi chứ em và bà con ko thấy đâu , em đếm chỉ có 5 còm chưa tính thầy trả lời, chắc như nhà ya hô cũ đăng bài chỉ mình thấy còn bà con ko thấy, cứ như bài bị ẩn ấy thầy ạ

      Xóa
  14. Cách này cũng được,
    nhưng cái chính, là Google không
    hỗ trợ IE nữa nên ta phải cài trình duyệt
    Internet của Google và dùng nó, thay cho IE,
    mọi trục trặc sẽ được giải quyết,
    $ là trên hết mà !
    chúc vui.

    Trả lờiXóa
  15. Em đăng xuất rồi đăng nhập lại vào nhà thầy vẫn thấy thía, chứng tỏ giống ya hô ẩn còm thầy ạ ! Em nghĩ thầy tìm được là thầy siêu phàm rồi, chúc mừng thành công lớn của thầy nha ! Đón gió mùa ấm áp nha thầy (~_~)
    [img] http://hinhdongso2.wap.sh/hinhdong9/tinhyeu/traitimtinhyeu3d/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.034.gif [/img]

    Trả lờiXóa
  16. Cám ơn bạn đã ghé thăm và cho ý kiến về hiện tượng mất comm này.
    Hiện tượng bị ẩn comment không phụ thuộc vào trình duyệt là IE hay Chrome, FireFox. Tôi đang dùng trình duyệt Chrome đấy chứ. Có thể khả năng chịu tải của Blogger chỉ có hạn nên máy cho tự động ẩn các comment ở đoạn giữa đi.
    Chúc bạn mọi sự tốt lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế là mạng nào cĩng có vấn đề. Bên yahoo thì hay bị giấu bài, nản lun. Hix hix...

      Xóa
  17. Cám ơn bạn, tôi cũng chỉ tình cờ và mò ra cách thứ nhất như bạn nói, tôi cứ tưởng đó chỉ là gặp may, không ngờ cụ lại nghĩ ra cách viết lại để mọi người cùng làm theo không phải mò mẫm nữa.

    Trả lờiXóa
  18. Cám ơn cụ đã đóng góp ý kiến. Mỗi người tham gia một chút cùng xây dựng cách hay để nâng cao chất lượng blog lên nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Anh ơi, HD liên tục bị ẩn com, làm theo cách của anh vẫn không được huhuhu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lần này chưa được thì lần sau sẽ được, cố gắng thì sẽ tìm được các com đấy, HD cố gắng lên!

      Xóa
    2. Anh ơi, HD lại bị mất một số bài khi copy về chưa dán nhản, làm bây giờ phải đưa về lại... hichic

      Xóa
  20. Cám ơn anh ...anh cứ Nói liều thế mà vô cũng hữu ích anh ạ!
    Chúc anh cứ khỏe cứ vui và cứ nói liều như thế mãi nhé...

    Trả lờiXóa
  21. Tôi thấy các bạn mình, phần đông đều để tiểu sử của mình ở trong blogger, riêng tôi, từ năm ngoái sau một thời gian tìm hiểu mối tương tác giữa Google+ (G+) và blogger, thì tôi thấy việc mình chuyển tiểu sử từ blogger qua Google+ cũng có nhiều điểm rất hay đó. Thầy thử xem nhé!

    Trả lờiXóa
  22. Mình chưa ưa font chữ Unicode vi tất cả các loại đều có dấu nhỏ, kg rõ ràng, nhất là dấu hỏi, dấu sắc, dấu huyền. Mình đã tìm trên Google nhưng do ngoại đạo với già rồi nên tìm kg ra. Bạn có cách nào kg chỉ cho mình với. Xin cảm ợn. Email: danphothuong@yahoo.com.vn

    Trả lờiXóa
  23. Phần nhiều từng ứng viên tìm việc đi tìm việc làm nhanh bán mặt hàng Bình Dương đến rất nhiều chỗ tuyển dụng tuy vậy mãi chưa được công việc mong muốn. Nguyên nhân xuất hiện của tình hình này là vẫn chưa có phương pháp làm sao giúp tìm việc làm thêm có kết quả tốt cũng nhanh hơn hẳn. Vì thế muốn giải quyết những khó khăn này lúc này ứng viên có thể xem qua 1 vài phương án ở ngay dưới đây
    https://timviec365.vn/
    https://timviec365.vn/viec-lam-ban-hang-c10v0

    Trả lờiXóa
  24. Thông tin rất hay bạn có thể xem 1 số thông tin thêm dưới đây:
    mua võng xếp duy phương thegioivong.vn
    đệm bông ép hàn quốc giá rẻ thegioidembongep.com
    đệm bông ép kim cương thegioidembongep.com

    Trả lờiXóa