28 thg 4, 2013

TANG LỄ CỤ LÊ HỒNG CHƯƠNG

TANG LỄ CỤ LÊ HỒNG CHƯƠNG

Cụ Lê Hồng Chương sinh ngày 31 tháng 5 năm 1935, mất hồi 22h 05 phút ngày 26 tháng 4 năm 2013, hưởng thọ 79 tuổi.


Cụ nguyên là giáo viên trường Thiếu nhi Việt Nam tại Quế Lâm Trung Quốc (1953-1957); đã có thời kỳ là giáo viên chủ nhiệm lớp 5A của NoiLieu tại Quế Lâm. 
Những chi tiết trong tiểu sử hào hùng của cụ Lê Hồng Chương được ban tang lễ trình bày trong điếu văn, NL đã cố gắng ghi lại toàn bộ đoạn đọc điếu văn này nhưng vì video ghi được có dung lượng quá lớn (300 MB) không tiện đưa lên blog, NL đành nén lại và giảm chất lượng đi song vẫn giữ được đầy đủ bài điếu cụ Hồng Chương. Mong các bạn thông cảm.
Cụ Lê Hồng Chương luôn gắn bó với các lớp học sinh Quế Lâm và các bạn blogers chúng ta. Cụ ra đi là một tổn thất to lớn cho gia đình và thày cô đồng nghiệp, học trò đã từng được học thày. NoiLieu xin chân thành chia sẻ nỗi mất mát thương đau vô hạn với gia đình cụ và các anh chị em học sinh QLLS. 

10 nhận xét:

  1. Một lần nữa em xin chia buồn cùng gia đình cụ và anh.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chia buồn cùng các anh chị & gia đình. Cầu mong linh hồn thày siêu thoát!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Hạt Cát. Anh đã sửa những chỗ sai ở hai bài mà Cát phát hiện rồi đấy. Thấy thương cụ quá. Cụ đang còn dở dang quyển Từ điện về các dòng sông Việt Nam mà cụ biên soạn váo những ngày gần đây.

      Xóa
  3. Em sang để chia buồn và ngắm di ảnh...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngựa em được xem pháo hoa chắc chán mắt nhẩy. Chúc cả nhà vui khỏe nha! Ở HN xem video VTV Đà Nẵng chán lắm, chắc họ cố tình làm xấu đi để còn mua vé xem trực tiếp. Các pháo hoa màu xanh và tím bị mất ráo, chỉ khi xem VTV1 chiếu lại một đoạn mới thấy màu sắc đẹp thật.

      Xóa
  4. Em xin chia buồn cùng gia quyến cụ HC , chúc cụ an lạc nơi miền xa thẳm, chúc thầy vui khỏe nhé thầy ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm qua thấy BD vào blog HC com cả chữ và ảnh mà! Máy đã chữa được rồi ư? Mấy ngày nghỉ chắc vui lắm nhỉ?

      Xóa
  5. Bác ạ! em biết bác Lê Hồng Chương cùng thời với bác Mai Đắc Lượng... cảm ơn bác đã tải buổi tang lễ rất cảm động lên, em xin thắp mén tâm nhang và gửi lời chia buồn tới gia đình bác Lê Hồng Chương .

    Trả lờiXóa
  6. Cụ Chương đã dạy ở Tiên Lãng Hải Phòng nhiều năm, về sau mới về HN tham gia biên soạn Từ điển Bách Khoa Việt Nam. Cám ơn HÂ đã quan tâm.

    Trả lờiXóa