30 thg 5, 2013

CÁCH LÀM MỘT free WEB SITE...

CÁCH LÀM MỘT free WEB SITE 
THUỘC Host Google.site
và chèn file Flash cho Blog

                                          


Lời NoiLieu: Ảnh flash là loại ảnh vec tơ, có ưu điểm được nén tốt nên cho dung lượng nhỏ lại có độ nét cao nên được nhiều người ưa chuộng. Hầu hết các banner quảng cáo đều thực hiện qua ảnh flash. Biết được đặc điểm này, các HOST cho tải file flash lên thường là phải đóng tiền (hàng tháng, hàng năm), có miễn phí chăng chỉ là để quảng cáo dẫn dụ người dùng; người dùng tải được vài ảnh free rồi thì nhà cái (HOST) tìm mọi cách để không thể tải lên được nữa.

Trên mạng quảng bá một loạt các host cho tải lên (upload) lưu trữ vả nhúng (embed) ảnh flash vào blog và web site nhưng đều không thỏa mãn yêu cầu người dùng free (chỉ cho tải lên mà không cho nhúng, cho tải lên với dung lượng và băng thông rất nhỏ, …). Vòng vèo trên mạng, may thay NL gặp được trang web của Huy Liêm:



có giới thiệu cách tạo trang web cá nhân (trong Host Google Sites) cho phép tải ảnh flash lên và nhúng vào blogger nên cố gắng học ngay, thấy có kết quả tốt, xin ghi lại đây kinh nghiệm khi quên có thể mở xem lại, cũng là giúp đỡ bạn bè, ai cần thì tham khảo và cám ơn người có trang web đã hướng dẫn.

I) TẠO TRANG WEB CÁ NHÂN MIỄN PHÍ THUỘC HOST Google Sites:
    1) Vào VÀO ĐÂY  (trang https://accounts.google.com/ServiceLogin?continue=http%3A%2F%2Fsites.google.com%2F%3Fhl%3Dvi&followup=http%3A%2F%2Fsites.google.com%2F%3Fhl%3Dvi&hl=vi&service=jotspot&passive=true&ul=1)
 để tạo Web trong Google.sites xuất hiện


và yêu cầu bạn đăng nhập (bằng tài khoản Gmail của mình):


Sau khi đăng nhập, bạn sẽ vào trang để tạo trang web cá nhân trong Google.site.


 Nhấn vào phím đỏ "TẠO" để tạo trang web cho riêng mình, bao gồm các mục:
        a) Chọn mẫu trang;
        b) Đặt tên trang web; Theo tôi nên đặt tên theo tên thường dùng của tài khoản gmail của mình thì thuận tiện hơn khi tìm và mở nó.
       c) Ghi nhớ URL của trang web vừa đặt tên;
       d) Gõ mã Capcha (chữ loằng ngoằng) để chứng tỏ không phải spam - máy tự động tạo ra trang web này. Khi mã được gõ đúng là ta đã có một trang web để sử dụng. 


 Nếu mục đích tạo trang web chỉ để tải file flash lên lưu trữ và nhúng vào blog thì không cần trang trí gì cầu kì, có thể chuyển ngay sang bước tải file Flash lên web.

 II) CÁCH TẢI FILE FLASH LÊN TRAN WEB CÁ NHÂN:
      
Sau khi tạo được trang Web mới, hãy đăng nhập vào trang Web, (nếu vào các lần sau khi trang web đã có nhiều nội dung thì vào trang chủ), bấm chọn thẻ Thêm (phía bên phải của thanh công cụ trang web của ta).


một menu thả xuông xuất hiện và chọn dòng lệnh Quản lý trang Web (dòng tô màu vàng hình dưới).:




Trang Quản lý trang web xuất hiện, chọn dòng lệnh "Tài liệu đính kèm" (tô nền vàng như hình dưới):
Khi nhấn lệnh "Tài liệu đính kèm", trên thanh công cụ xuất hiện phím lệnh "Tải lên", nhấn vào phím này và làm các thủ tục để tải file Flash mình muốn đưa lên. Khi file đã được tải lên, trên vùng bên phải của trang xuất hiện tên file này và các lựa chọn: XemTải xuống:
a) Nếu nhấn vào chữ Xem, ta thấy được file flash của mình thể hiện toàn màn trên IE; copy URL của file flash này để điền vào mã nhúng (xem dưới)

b) Nếu nhấn vào chữ Tải xuống, ta sẽ tải được file này xuống (dùng cho trường hợp chuyển file cho bạn bè)

     Cuối cùng để chèn vào Blog, dán URL của file flash này vào code phía dưới đây:

<embed bgcolor="#FFFFFF" height="Hpx" width="Xpx" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" src="Dán URL flash của bạn ở đây " type="application/x-shockwave-flash" ></embed> 
Trong đó: 
URL là linh flash ta vừa copy trên thanh địa chỉ internet xuống;
X px là độ rộng của ảnh flash sẽ đưa vào blog, thường Blogger nên chọn độ rộng ảnh bằng 600 px là vừa. Nhỏ quá không rõ, to quá chèn ra ngoài module chính không đẹp.
H px là độ cao của ảnh flash; Với Xpx =600, nên chọn H = 480 - 540 px là vừa. Khi chưa cân đối thì chỉnh lại một chút     
 Cũng có thể lấy link theo loader bên dưới.
     

 CHÚC THỰC HIỆN THÀNH CÔNG !

       Ngoài ra bạn có thể sử dụng một số Host khác sau đây, nhưng nhớ rằng tải miễn phí đều cực kỳ khó khăn hoặc không thể:

 1. SwfCabin.com
Đúng với tên gọi của trang web, đây là một "cabin" chuyên lưu trữ các file Flash nhanh gọn và tiện dụng. Trang này được nhiều người dùng trên Internet đánh giá cao nhưng nếu là dạng miễn phí thì ảnh nhỏ và bị đóng khung trong trang quảng cáo.
2. SwfUpload.com
Ngoài SwfCabin, thì SwfUpload cũng là 1 dịch vụ khá tốt , xứng đáng là lựa chọn thứ 2 dành cho bạn (có tiền) , còn tải miễn phí thì không cho nhúng.
Không nổi trội như 2 dịch vụ trước vì hạn chế chỉ up được file có dung lượng tối đa 10MB, đây là trang web dành cho việc up các file Flash có dung lượng vừa, nếu tải miễn phí thì còn không nhúng được nữa. 
Các trang mạng dưới đây cũng đều đòi phải đóng chi phí:
4. FhqHosting.com
Tương tự MegaSwf, cho phép dung lượng tối đa 10MB.
5. ImageShack.us
Khá nổi tiếng với chức năng upload ảnh, ImageShack còn cho phép upload flash với dung lượng tối đa 5MB.
6. ImageCabin.com
7. ImageHosting.gr
8. Plunder.com
Plunder cho phép up mọi loại file, với dung lượng cho phép lên đến 100MB (hơn Mediafire ở chỗ hỗ trợ direct link)


1 nhận xét:

  1. Thầy bao giờ cũng tài cao
    Em nhìn em ngó em thời vỗ tay
    Chúc thầy sức khỏe diệu kỳ hầy (~_~)

    Trả lờiXóa