6 thg 6, 2013

NHỮNG ĐẠI DIỆN PC ĐẦU TIÊN CỦA CHIP HASWELL

NHỮNG ĐẠI DIỆN PC ĐẦU TIÊN CỦA CHIP HASWELL
                Bởi THANH TRỰC | Tuổi Trẻ – 9 giờ trước
(Chép ra đây để xem sau chứ mình làm gì có tiền mà mua mấy thứ này)
TTO - Những dòng Ultrabook dùng chip Intel Haswell vừa ra mắt tại triển lãm công nghệ Computex 2013 đang diễn ra ở Đài Loan.

     Haswell là tên mã của dòng chip xử lý Intel Core thế hệ thứ tư với các ưu điểm về hiệu năng xử lý cũng như tiết kiệm điện năng tiêu thụ, gia tăng thời lượng pin. Các hãng sản xuất máy tính cá nhân đã đồng loạt tích hợp Haswell vào sản phẩm mới nhất của mình ngay khi nó được Intel giới thiệu ở triển lãm Computex 2013 (Đài Loan) vào ngày 4-6.
     Sau đây là một số sản phẩm đầu tiên tích hợp Haswell và Windows 8 từ các hãng: 

Sony trớở lại vi Vaio Pro, cách tân Vaio Duo 13

Vaio Pro sẽ là dòng máy tính xách tay thay thế dòng Vaio Z cao cấp nhất hiện nay của Sony. Được làm từ sợi carbon, Vaio Pro có thiết kế thanh thoát và nhẹ 0,8kg (11-inch) hoặc 1,2kg (13-inch),


      Vaio Pro, dòng máy tính xách tay cao cấp nhất của Sony vừa ra mắt, tích hợp chip Intel Haswell - Ảnh: Internet 
        Vaio Pro gồm hai model 11-inch và 13-inch có màn hình độ nét cao Trilumino (Full-HD, 1080p), trang bị ổ cứng thể rắn PCIe có tốc độ nhanh hơn các ổ SSD khác. Model 11-inch có bàn phím tinh gọn, không thuận tiện bằng bàn phím back-lit đủ kích cỡ của phiên bản 13-inch. 
          Vaio Pro sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 9-6, mức giá tham khảo lần lượt từ 1150 USD đến 1250 USD (tương đương 27 triệu đồng trở lên). 
           Bên cạnh Vaio Pro, Sony còn có "vũ khí" lợi hại khác là Vaio Duo 13 (Slider), đối thủ của dòng máy tính xách tay đa năng Dell XPS 12. 





Ảnh đồ họa mô tả thiết kế và cấu trúc hoạt động khi trượt của Sony Vaio Duo 13 - Ảnh: Digital Trends       Vaio Duo 13 có thiết kế độc đáo của một "thiết bị lai", màn hình 13,3-inch có thể trượt trên bề mặt đế bàn phím, kích cỡ bàn phím back-lit vẫn giữ nguyên đầy đủ nhưng mặt cảm ứng điều khiển (touchpad) được thu gọn. Màn hình cảm ứng có thể hoạt động kèm với bút điện tử (stylus). Sony có trang bị các ứng dụng chuyên dụng riêng với bút điện tử như ghi chú và ArtRange Studio Pro. 
   Thiết bị cân nặng xấp xỉ 1,4kg, tích hợp công nghệ giao tiếp tầm gần NFC, camera 8MP, có thể dùng để scan văn bản nhờ ứng dụng CamScanner có sẵn. Giá tham khảo của Vaio Duo 13 từ 1.400 USD (tương đương 30,8 triệu đồng). 

Acer cải tiến Aspire S7 và S3

     Acer đem đến Computex 2013 một bộ sưu tập gồm rất nhiều thiết bị như Ultrabook, tablet và smartphone. Trong đó, hai dòng Ultrabook Aspire S7 và Aspire S3 là sản phẩm đón đầu Haswell của hãng. 
      So với thế hệ Aspire S3 ra mắt năm 2011, Acer cải tiến thế hệ mới với màn hình cảm ứng, độ nét cao (Full-HD, 1080p, góc nhìn 170 độ). Riêng Aspire S7 có điểm độc đáo về thiết kế, cho góc nhìn 180 độ (trong ảnh). 



Acer Aspire S7 - Ảnh: Digital Trends 

      Cả hai dòng Aspire mới dùng ổ cứng SSD, có thể kết hợp với HDD 1TB. Công nghệ WiDi . Acer cho biết thời lượng pin có thể lên đến 7 giờ, tăng 30% so với thế hệ trước. Acer Aspire S7 mỏng 12,7mm, nặng 1,4kg. 
         Hiện chưa có giá tham khảo và thời điểm phát hành cụ thể. 
        Ngoài Aspire S7 và S3, Acer còn có dòng Aspire V7 và V3 có cấu hình mạnh mẽ, hướng đến game thủ với card đồ họa Nvidia GTX 760M. 

Dell nâng cấp XPS 12

     Dòng Ultrabook có màn hình "uốn lượn" XPS 12 vừa được Dell nâng cấp với thế hệ chip Haswell Intel Core i7 4500U 1.8GHz, cho tốc độ xử lý nhanh hơn 1,6 lần và gia tăng thêm 2 giờ sử dụng pin so với thế hệ tiền nhiệm. Theo đó, tổng thời lượng sử dụng hơn 8 giờ.


Dell XPS 12 với màn hình xoay thay đổi công năng linh hoạt - Ảnh: Digital Trends 

       Giá tham khảo khởi điểm của Dell XPS 12 là 1.200 USD (tương đương 26,4 triệu đồng) gồm chip Core i5 4200U, màn hình 12,5-inch (1920 x 1080), 4GB bộ nhớ RAM, Gigabit Wi-Fi và NFC. XPS 12 với chip Haswell sẽ có mặt trong tháng 6.
THANH TRỰC

4 nhận xét:

  1. Anh đưa mô hình tàu vũ trụ cho học sinh vỡ Ruột Cát xem... chả biết gì đâu ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Xa vời quá, cụ ơi ! Có lẽ xa lìa thế giới này tôi cũng không thể đạt tới. Chào !

    Trả lờiXóa
  3. Đọc và xem giới thiệu thì thấy ham và THÈM biết, nhưng chả hiểu gì cả !

    Trả lờiXóa
  4. Chúc NHÀ XUẤT BẢN CỦA NHÂN DÂN cuối tuần an lành nhé thầy để còn nghiên cứu nhiều công trình mạng mang đến cho em và bà con blog những thông tin bổ ích nhé ! (~_~)

    Trả lờiXóa