18 thg 10, 2013

KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY THÀNH LẬP
QUÂN CHỦNG PHÒNG KHÔNG - KHÔNG QUÂN
(Bài viết tặng các bạn chiến đấu không có điều kiện dự buổi lễ long trọng này)
Quân chủng PK-KQ thành lập ngày 22-10-1963 trên cơ sở hợp nhất Bộ Tư lệnh Phòng Không và Cục Không Quân Việt Nam. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, QC PK-KQ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ là lực lượng nòng cốt trên mặt trận phòng không bảo vệ bầu trời Miền Bắc XHCN, bảo vệ giao thông vận tải  và chiến đấu trong đội hình binh chủng hợp thành giải phóng Miền Nam thống nhất Tổ Quốc.
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ Cứu nước, QC đã bắn rơi 2635 máy bay Mỹ trên bầu trời Miền Bắc Việt Nam.
QC có 119 lượt tập thể và 87 cá nhân được phong tặng và truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng Lao động và Anh hùng trong thời kỳ đổi mới. QC được tặng 2 huân chương Sao vàng, 4 huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác.
Ngày nay QC PK-KH luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ Quốc Việt Nam. 


Toàn cảnh hội trường buổi lễ


Tranh thủ gặp gỡ trước khi mittinh.
Tướng tá nhà ta gặp nhau mặt mày hớn hở. Bìa phải là đại tá Phạm Sơn, hai lần là trung đoàn trưởng của trung đoàn NL đấy.


 Anh hùng đầu tiên của Tên lửa VN Phạm Trương Uy và người chỉ huy hai tiểu đoàn của e285 bắn rơi máy bay B52 xuống hồ Ngọc Hà (Hà Nội) Nguyễn Đình Lâm.


NL chụp ké lấy hơi anh hùng tí chút.


Văn công QC biểu diễn, vẫn như các nơi: Giơ tay giơ đùi là chủ yếu.


Đoàn vc Qc rất đông, đến đâu biểu diễn thì chỉ huy đơn vị toát mồ hôi lo cơm nước cho đoàn.


T2 Phương Minh Hòa Tư lệnh QC đọc diễn văn


Chủ tịch nước gắn tặng huân chương SAO VÀNG và huấn thị


T2  Nguyễn văn Thanh Chính ủy QC đọc đáp từ



T2  Anh hùng Trần Hanh thay mặt Cựu chiến binh phát biểu cảm tưởng


Đại biểu đến dự được một túi to, đem về mở ra là một chiếc lọ hoa bằng đồng trang trí rất đẹp và một phong bì ... hì hì hì.

Cám ơn QC PKKQ đã quan tâm!
(Máy ảnh của NL là loại bét Việt Nam lại chụp từ xa trên 15m nên không rõ lắm. Các vị trí chụp thuận lợi thì dân chụp quay chuyên nghiệp chiếm hết chỗ không chen chân được. Ai xem xin thông cảm)

7 nhận xét:

  1. Chúc mừng kỷ niệm 50 năm thành lập binh chủng của Ngựa anh! Thật hoành tráng!
    Thấy cụ mạnh khỏe cười tươi là mừng rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng QĐNDVN anh hùng, chúc mừng BC PHKQ anh hùng...Chúc mừng NL cũng anh hùng ( theo cách của riênG mình!)

    Trả lờiXóa
  3. Chúc mừng anh và bộ đội không có phòng...
    hihi
    Chúc anh chị cuối tuần vui khỏe

    Trả lờiXóa
  4. chúc mừng cụ nhân ngày kỉ niệm 50 binh chủng PKKQ.TRÊN vtv4 cũng đưa tin nay ,tôi cố nhìn xem có thấy cụ ở đấy ko,nhưng mắt kém nên ko nhìn thấy cụ.Hôm kỉ niệm 60 năm hôi trường LS-QL tôi cũng hân hạnh được bắt tay cụ! chúc cụ luôn vui khỏe hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
  5. PHẢI CHĂNG KINH DỊCH LÀ DI SẢN SÁNG TẠO CỦA NGƯỜI VIỆT ???
    Trao đổi về bài viết của Học giả Nguyễn Thiếu Dũng với nhan đề trên, đăng tải trên Thanhnien Online. Bài viết vội để cho Vũ Thu Giang đọc, chưa có dịp minh hoạ Trung thiên đồ-NoiLieu

    “Ông viết làm gì cho dài, mai kia có học giả nào đó phát kiến “Vạn lí trường thành ở Trung Quốc là do người Việt cổ xây, khi Bắc thuộc người Hán đã đưa về Trung Quốc” thì lấy tài liệu và thời gian đâu mà phản bác?”
    Nghĩ thấy lo ! Mà thấy cũng có lí !.

    Tôi đọc bài này thấy rất hay, tuy nhiên kết thế thì nặng quá. Không biết ông có xem bài này chưa. Nếu đây là sự thật thì còn gì nói nữa!
    http://viennhu.vnweblogs.com/post/11641/437856

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn hảo ý, tôi đã xem lướt mấy ý về nòng nọc; Trước đây cũng có nhiều bài viết về đề tài này nhưng đều là dự đoán vì cái chuyện cách ta hai ba ngàn năm thì ngôn ngữ rất khác xa không như ta tường đâu. Ngay cách sử dụng hệ đếm và con số cũng là vấn đề. Người cổ (ta và tàu) lúc đầu dùng hệ đếm cơ số 2 rồi sau dùng hệ đếm 16, cả hệ đếm 12... chứ đâu đơn giản như bây giờ dùng hệ đếm 10. Bàn về chuyện này nghiêm chỉnh phải có kiến thức toàn diện lắm, tôi không dám lạm bàn.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc đơn vị nhiều sức khỏe!

    Trả lờiXóa