13 thg 12, 2013

BÀI NÀY CŨNG HAY



BÀI NÀY CŨNG HAY


VỤ CÁT TƯỜNG: SỰ THẬT CHIẾC MÁY BXT TÌM THI THỂ NẠN NHÂN


          Theo Dân Việt , "Cha đẻ" của máy BXT - đã được dùng để tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ TMV Cát Tường - lên tiếng về công dụng của chiếc máy này. Vì bài viết có liên quan đến Nguyễn Tử Ánh, bạn của NL và các bạn blogger 3AQueLam nên phải gọi điện hỏi Tử Ánh cho ra nhẽ. Sau khi được "khổ chủ" khẳng định một số điều đúng đắn của bài viết, NL xin trân trọng giới thiệu bài viết của TS Quýnh để các bạn blogger tham khảo. Bạn Tử Ánh lại gọi điện cho biết rõ là Ánh không chế ra máy này mà người sản ra nó là KS Hào, còn ông GSTS Vũ văn Bằng có thể có khả năng ngoại cảm tìm mộ hoặc thi thể nạn nhân gì đó nhưng lại muốn có màu sắc khoa học nên đã đưa ra cái máy kỳ quặc để lòe bịp thiên hạ. 
          Bài viết được copy từ trang web VTC New, trong cách trình bày có một số chỗ sai và lộn xộn, NL xin sửa chỗ viết nhầm và đảo lại trật tự một số chỗ cho bài dễ hiểu. Xin TG thông cảm.
                           
       Anh hùng Nguyễn Tử Ánh (người được thủ tướng Phạm văn Đồng tặng xe Vespa Spring và Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động của nước VNDCCH) chụp ảnh với thày Nguyễn Toán và bọn NoiLieu trong ngày 20-11-2013 khi nhóm này đến thăm thày.
        Theo TSKH Phan Văn Quýnh (nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Bản đồ viễn thám, giảng viên cao cấp Đại học Quốc gia Hà Nội): Trong những năm gần đây, ở Việt Nam xuất hiện một hiện tượng không bình thường, đó là săn lùng hài cốt như kền kền săn xác chết, không có chỉ giới hạn về đạo đức, không quy tắc nghề nghiệp, không đếm xỉa gì đến xã hội, sự đau thương của các nạn nhân.
Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng toàn văn bài viết của TSKH Phan Văn Quýnh về vấn đề này.
       Người Việt Nam có truyền thống tôn thờ người đã khuất, đặc biệt kính trọng các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì dân, vì nước. Nhà nước cũng có chính sách chiêu tập để các anh hùng liệt sĩ có mồ yên mả đẹp.
       Song một số người vì lợi ích riêng của mình đã không từ một thủ đoạn nào, một biện pháp nào để đạt mục đích, xúc phạm đến vong linh người đã khuất, lừa dối người đang sống.
Sự việc đặc biệt trở nên nghiêm trọng khi những người đó nhân danh là nhà khoa học để hành động.

"Săn" thi thể nạn nhân TMV Cát Tường bị thả trôi sông
      Nhân danh các nhà khoa học của Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, thuyết phục được đội công an tìm kiếm, họ vừa tiến hành tìm kiếm thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền - nạn nhân bị ông Nguyễn Mạnh Tường thả trôi sông - trong 3 ngày trên sông Hồng bằng máy BXT, mà theo họ dùng máy này có thể tìm thấy xác chết trong vòng bán kính 2km. TS B cho rằng tín hiệu đã về máy chính xác 100% và xác định 50 điểm có xác chết.
      Những ngày tiếp theo họ tìm trên bờ, với tín hiệu máy quay họ đã xác định điểm cách cầu 300m và điểm 700m, trong đó điểm thứ hai đã lặn kiểm tra song không thành công. TS B còn biểu diễn cảm ứng của máy với mẩu xương và cá sống ở trên bờ.
      Theo họ, đây là những cái máy tuyệt vời nhất thế giới, không có nước nào có được loại máy như vậy. Dưới mặt đất từ khoảng cách xa 3 đến 5km và trên không ở độ cao 12km máy có thể phát hiện được các dị thường trong lòng đất, như đứt gãy kiến tạo sâu, mỏ than, khí, vàng, bạc, đồng, nhôm…, thậm chí các khoáng sản phi kim như đá quý, caolin…, các công trình ngầm…, không có gì là không tìm được. Bằng máy này, họ đã tìm ra 3.000 bộ hài cốt.
Sau đây, chúng ta sẽ thấy đó là những lời quảng cáo dối trá hết sức trắng trợn.
     Đi tìm người chế tạo máy BXT
Máy được mệnh danh là máy của TS B, nhưng thực tế được chế tạo bởi  Chuyên gia điện tử
 Nguyễn Tử Ánh - Anh hùng Lao động, bởi kỹ sư Nguyễn Văn Hào thuộc Xí nghiệp Địa vật lý, Liên đoàn Địa vật lý.




Anh hùng Lao động Nguyễn Tử Ánh (trái) và TS địa vật lý Nguyễn Trọng Nga.

     Ngày 7/12, tại một địa điểm ở Hà Nội, tôi đã được sờ nắn và xem kỹ sư Nguyễn Văn Hào thao diễn máy BXT mà ông đã chế tạo cho TS B.
     Khi được hỏi máy BXT đo cường độ từ trường hay sóng điện từ..., nó cho ta dữ liệu gì, dải từ nT (g) có thể đo được là bao nhiêu, độ dung sai Gradient…, kỹ sư Hào trả lời: "Không có gì cả. Máy không có sensor thu nhận dữ liệu bức xạ điện từ. Cũng cần phải ghi nhận rằng các ông nông dân miền Trung từ lâu đã chế máy để dò sắt phế liệu, tân tiến và hiện đại thì bên quân đội có máy dò mìn. Nhưng đó là dựa vào đặc tính của nam châm và sắt thép".
"Thế nguyên lý hoạt động của máy là gì, ví dụ như máy MagMapper*) đo từ trường của Mỹ là chùm hơi Cesium tách ra và tự dao động?".
      Trả lời: "Không có nguyên lý nào cả, nó có hoạt động đâu mà nguyên lý. Máy quay hay không là do nghệ thuật lắc cổ tay, điều này tôi học được ở ông B (xem hình ông Hào lắc cho máy quay). Anh xem đây, tôi đã cài thêm phần mềm để tính vòng quay, tốc độ quay. Ngoài ra chả có thêm chức năng gì nữa cả".
"Thế nói tín hiệu về máy là nói dối".
      Trả lời: "Đúng thế".
      Tôi rủ đem máy đến gần các nhà xác bệnh viện hay vào nhà tang lễ xem nó quay thế nào? Trả lời: "Không phải đi, đã thử rồi, quay hay không là do tay người cầm máy".
"Thế nói máy BXT đo được bức xạ thứ cấp và xác định được xác chết trong vòng 200 mét là lừa đảo?".
      Trả lời: "Đúng thế. Cần chú ý rằng, điều khiển máy quay chỉ có ông B, sao ông không đưa cho PV cầm thử? Người khác cầm nó không quay, trừ trường hợp học được mẹo lắc cổ tay như ông Nguyễn Văn Hào. Việc lừa đảo nằm ở mẹo lắc cổ tay. Máy đo từ (magnetometer) hiện nay trên thế giới có nhiều kiểu, nhiều chủng loại và thực tế cũng chưa có máy nào tìm được xác chết. Bức xạ điện từ của xác chết là quá yếu và nó lẫn vào muôn vàn các bức xạ của các vật thể khác, rất khó khăn khi dùng chỉ tiêu này để tìm thi hài".


Kỹ sư Nguyễn Văn Hào đang biểu diễn máy BXT. 
       Người viết bài này rất cảm kích sự trung thực, khoa học của Anh hùng Lao động Nguyễn Tử Ánh và kỹ sư Nguyễn Văn
 Hào khi mô tả máy BXT mà mình chế tạo. Việc TS B đem cái gọi là máy BXT đi đo từ để tìm thi thể chị Huyền là hết sức thiếu trung thực, nếu không muốn nói là lừa đảo, thực tế nó không thu nhận được một dữ liệu nào cả.

       Cũng nên nhớ rằng cách đây khoảng 10 năm, trong tiết mục "Người đương thời" của nhà báo Tạ Bích Loan, TS B nói rằng máy của ông hoạt động theo nguyên tắc rađa, còn bây giờ lại đi đo từ. Ở đây cần phải nói, gia đình nạn nhân đã vô cùng đau đớn, xin đừng lừa họ hơn nữa. Ông Nguyễn Tử Ánh và ông Nguyễn Văn Hào cũng không muốn các cái máy mà mình chế tạo bị lợi dụng. Chẳng thể là ông đồng bà cốt đi một nhẽ, đằng này lại là TS.
      Trong quá trình tham gia tìm kiếm nhiều thứ, nhiều nơi, ông B không phải không tìm được một số thứ, nhưng điều đó không có nghĩa là máy BXT thu nhận được bức xạ sóng điện từ của xác chết, thậm chí còn cách xa máy đến 200m.
      Các thông tin máy BXT tìm thấy 3.000 hài cốt liệt sĩ, tìm thấy 600 hài cốt ở Dakrong, 50 hài cốt ở Ba Lòng (Quảng Trị, báo An ninh Thế giới, 7.12.2013) đều là các thông tin không kiểm chứng, bởi vì cái gọi là máy BXT không có khả năng thu nhận tín hiệu bức xạ điện từ của người chết.
     Thực sự máy BXT hay như vậy sao không đăng ký bằng sáng chế phát minh, nhận danh hiệu "Nhân tài đất Việt", sản xuất để xuất khẩu.
      Lợi dụng nhu cầu tìm kiếm thi hài thân nhân liệt sĩ quá cao ở Việt Nam, các nhà ngoại cảm được chống lưng bởi các nhà khoa học thoái hóa đã lao vào cuộc săn lùng như kền kền săn xác chết không có một tí nhân tính nào.
      Bài viết này hy vọng để mọi người cảnh giác, đừng để mình biến thành nạn nhân của các kẻ lừa đảo.
                                                  TSKH Phan Văn Quýnh

*) Máy đo từ trường MagMapper sản xuất tại Mỹ (G-858), hiện có tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên, có thể đo được dải từ 18.000-95.000 nT(g). Từ trái sang: Cửa sổ điều khiển chính; Bộ dây đeo và các thiết bị điều khiển máy, nguồn nuôi; Ảnh chụp toàn cảnh khi sử dụng máy đo G858 trên hiện trường.


**) Người trong bài được gọi là Tiến sỹ B được các trang web gọi với tên thật là Giáo sư Vũ Văn Bằng

9 nhận xét:

  1. Hihi... Em đã biết thừa cái trò này...Tìm được xương cá... xương lợn...đo được địa từ trường ở Chỗ đường cao tốc gần Thường Tín
    Nhưng thôi cũng chẩ trách họ làm gì. họ đang trong một cuôc lên đồng tập thể của những kẻ tâm thần ... nhiều vẻ dáng!..., mỗi người một vai của thời kỳ mạt pháp anh ạ.
    Người tử tế thì ngồi im hết, kẻ cơ hội thì nhao ra đường...
    Tgeo em thì mọi người nên khép lại nỗi đau... làm một hình nhân và chôn vùi nỗi đau... khó mà tìm dược nếu kẻ trong cuốc không nói thật!

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Cứ tuyên án TỬ HÌNH cho thằng bác sĩ thì nó lòi ra ngay thi thể cô Huyền ở đâu và có còn không đấy mà !

    Trả lờiXóa
  4. CHI NHAT LE NOI DUNG NHUNG PHAP LUAT THI PHAI CO NHAN CHUNG TOI CHUNG

    Trả lờiXóa
  5. Em sang đọc bài của thầy rồi ạ, nhưng em muốn biết là đã tìm được nạn nhân chưa hở thầy ? Lâu rồi mà chưa tìm ra thì chắc ko tìm được nữa rồi, thương cho số phận nạn nhân, anh chàng bác sĩ đó đưa ra xử chảm chắc chắn sẽ tìm thầy nạn nhân Huyền

    Chúc thầy an lành ấm áp với giá lạnh thầy nha ! (~_~)

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn bạn Nói Liều dã đưa bài viết về nạn nhân trong vụ TMV Cat Tường. Tôi rất quan tâm theo dõi vụ này, rất thương cô Huyền và cả gia đình. Nhưng khi đọc tôi hoàn toàn tin về những người tham gia, cố gắng tìm xác nạn nhân, tìm ra sự thật. Qua bài này tôi mới rõ thêm về sự giả dối của một số nhà khoa học; đặc biết là Giáo sư Vũ Văn Bằng. Liệu người dân còn tin vào các nhà KH tai to mặt lớn nữa không? Từ giờ tôi phải luôn canh giác với họ!

    Trả lờiXóa
  7. Bicon cũng chẳng tin chút nào, ngay cả khi xem họ quảng cáo tìm nước Ngầm từ mấy năm trước đây!

    Trả lờiXóa
  8. NIỀM TIN CỦA DÂN CÀNG NGÀY CÀNG SA SÚT VÌ SỰ THAM LAM, NGU DỐT CỦA NHỮNG NGƯỜI NHƯ TIẾN SĨ,GIÁO SƯ...HƯ DANH,TRỤC LỢI...

    Trả lờiXóa