12 thg 12, 2014

YAHOO SẮP RÚT KHỎI VIỆT NAM

      YAHOO SẮP RÚT KHỎI VIỆT NAM


(VTC News) - Yahoo sẽ đóng cửa văn phòng của mình tại Việt Nam, cùng với đó 25 nhân viên tại đây sẽ mất việc trước 1/1/2015.

       Theo thông tin được đăng tải trên Techcrunch, phía Yahoo cho biết trước khi kết thúc năm 2014, hãng này sẽ đóng cửa văn phòng đại diện của mình tại một số quốc gia trên tòan thế giới, ở khu vực Đông Nam Á sẽ bao gồm các nước Việt Nam, Malaysia và Indonesia. Đây là một trong những bước đi để hãng tái cấu trúc hoạt động của mình ở nước ngoài.

       Về số lượng nhân sự ở các văn phòng bị đóng cửa sẽ nằm trong diện sa thải, cụ thể 25 người ở Việt Nam, 50 ở Indonesia và 15 ở Malaysia. Tuy nhiên những nhân sự quan trọng sẽ được chuyển tới văn phòng tại Singapore, đây sẽ là nơi tập trung hỗ trợ các dịch vụ của Yahoo tại khu vực Đông Nam Á.
      Được biết, những thông tin này đã được thông báo tới nhân viên của các văn phòng bị đóng cửa trên toàn thế giới của Yahoo. Trước đó hãng đã đóng văn phòng đại diện tại các quốc gia như Jordan, Hungary các khu vực khác như châu Âu, Trung Đông và châu Phi cũng nằm trong diện xem xét.
       Một trong những nguyên nhân chính khiến Yahoo phải tái cấu trúc lại hoạt động tại các khu vực này được cho là bắt nguồn từ sự cạnh tranh ngày càng dữ dội trong việc giành giật thị trường từ các đối thủ internet khác như Facebook hay Twitter.

Lời bàn: Yahoo đã là nơi giao lưu thân thiết của các blog Y! và lưu trữ nhiều thư từ tài liệu để khi cần lại tải xuống. Lần này không biết các địa chỉ ... @yahoo.com.vn có bị ảnh hưởng gì không? Thật tiếc vì Yahoo đóng cửa ở Việt Nam.

4 nhận xét:

  1. Em thật may vì có anh Nói liều, chứ ko thì cứ trơ mắt ếch thôi. Cám ơn ông giời cho cát em quý nhân!

    Trả lờiXóa
  2. Cái ông Yahoo này chán quá! May mà ST đã sang gmail rồi...cả face cũng chuyển đia chỉ rồi. Hy vọng họ chỉ rút văn phòng còn mọi thứ vẫn thế!

    Trả lờiXóa
  3. HD vẫn còn dùng yahoo cho face và thư , nếu yahoo rút khỏi VN thì có ảnh hưởng gì không anh?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không biết địa chỉ Yahoo.com.vn có còn không, nhưng NoiLieuhaha vốn hay lo xa nên khi đăng ký email đã cố công chờ để có địa chỉ Yahoo.com (không có .Vn) vì lúc ấy đã nghĩ đăng ký thêm .vn nhỡ văn phòng yahoo ở vn giải tán thì sao? Gần 5 năm rồi, bây giờ thành sự thật, chán thật.

      Xóa