4 thg 3, 2015

THÁI SƠN THẠCH CẢM ĐƯƠNG LÀ GÌ?

  
TIẾN TỚI NGÀY 08-03: XIN KỂ CHUYỆN NÀY
THÁI SƠN THẠCH CẢM ĐƯƠNG (泰山石敢當) LÀ GÌ?

      Hồi đi làm phu hồ ở khu Dịch Vọng, thấy có nhà gắn biển đá với mấy chữ Hán 泰山石敢當. Hỏi chủ nhà chỉ thấy họ cười mà không trả lời. Ra cửa hàng bán bia biển bằng đá khắc bên cầu Lủ Hà Nội cũng thấy bày bán cái biển hiệu 泰 山 石 敢 當 này. Hỏi thì chủ cửa hàng cũng cười mà rằng: Bác có mua thì em bán chứ nghĩa ngữ cái biển này thì em chịu.
     Bèn đi tìm một vị đại ca thuộc diện GÀ SỐNG THIẾN SÓT (GS TS) thông thạo cả Anh-Nga-Tàu-Pháp để hỏi. Vị Gà Sống này nói tiếng Bắc Kinh uốn lưỡi chuẩn như Bạch Cảnh Kỳ trong phim THẠCH SƯ MÔN (mà VTV dịch là DANH GIA VỌNG TỘC) chứ không “Ú ớ Việt Gian” như cái ông “Gà Sống đất Tổ” phát biểu một câu xanh rờn rằng “Sư tử đá chỉ bày ở nghĩa trang”. Ông Gà Sống thông thái thấy viết ra mấy chữ đã phán ngay:
      - Cái này là Hội Huy của mấy hội viên mẫu mực hội SƠVƠ. Hội này ở nước ta đông lắm, số hội viên chắc phải hơn Hội Người cao tuổi cộng với hội viên Hội Cựu chiến binh.
     - Hội Server (sơvơ) thì chỉ gồm mấy nhà có máy chủ Internet, lấy gì làm đông?
     - Chú em nhầm rồi, đây không phải hội Server Anh ngữ mà sơvơ Việt ngữ.
     -?
     - Ở bên Tàu có 5 dãy núi nổi tiếng là Hằng Sơn (Sơn Tây), Hoa Sơn (Thiểm Tây), Tung Sơn (Hà Nam), Hành Sơn (Quảng Tây hay Quý Châu gì đó) và Thái Sơn (Sơn Đông), Kim Dung sáng tác chuyện “Tiếu ngạo Giang Hồ” để cho Nhạc Bất Quần dùng oai lực của “Tịch tà kiếm pháp” hợp nhất các kiếm phái đóng trên năm dãy núi này thành “NGŨ NHẠC KIẾM PHÁI”…. Nhạc (岳) là núi cao, từ đó mới có từ Nhạc phụ (bố vợ). Dãy Thái sơn không phải là núi cao nhất TRUNG QUỐC nhưng dãy núi này nằm trên một vùng bằng địa ven biển Sơn Đông nên trông hùng vĩ lắm. Trên dãy Thái sơn có đỉnh Trượng Nhân (丈 人) là đỉnh núi cao chót vót. Trượng Nhân (丈 人) nghĩa là… bố vợ.
     - Đúng rồi, Bố vợ cao chót vót! Hồi học tiếng Anh, trong câu : “There is a lamp above the Ceiling” có giới từ above, chúng đệ nói với nhau: "Above là anh-bố-vợ, mà bố vợ bậc cao đáng kính thì “anh bố vợ” phải trên cao. Giới từ aboveở trên cao, điều này thể hiện người Anh cũng... nể vợ ghê!
      - Chú em nói có lý. Biển hiệu 泰山石敢當 hiểu nôm na là “dám đương đầu với đá núi Thái sơn”, nghĩa đen là mong muốn ngôi nhà bền chắc như đá núi Thái sơn. Dám đương đầu với núi Thái mà núi Thái sơn lại có đỉnh Trượng Nhân (丈 人) cao chót vót, nên nghĩa bóng của nó là: dám đương đầu với … Bố vợ. Đã dám đương đầu với Bố vợ thì vợ chẳng là … cái đinh gì..
       - Đã coi “vợ chẳng là cái đinh gì…” thì sao còn vào hội SƠVƠ?
      - Ấy dà! Đây là khẩu hiệu của mấy vị SƠVƠ “iêu tú”. Sợ đến mức phải gắn biển để luôn tự nhắc mình …. “Server not” – KHÔNG SỢ VỢ thì còn ai hơn được chứ!
       - À ra thế. Cám ơn cụ Gà sống tài ba!
       - Tài cóc gì, tớ vừa gắn cái biển hiệu ấy lên tường nhà nên mới biết rõ thế chứ! Hihihihihi!

 



8 nhận xét:

  1. Ai lại sợ vợ thầy hè?
    Chỉ có nể vợ để đời mãi vui

    Chúc thầy vui khỏe nhân ngày của chị em nha (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ có những người sợ vợ mới cần chứng nhận KHÔNG SỢ VỢ.

    Trả lờiXóa
  3. Thế Hà Đăng Tín tự coi mình là loại gì nhỉ ? Bài này hay thật đấy! Khen một chút cho chóng NHỚN nhé, vì nói thật nhiều bài tôi đọc cao xa quá nên khi đọc mà cứ như NGƯỜI MÙ SỜ VOI ! Chào !

    Trả lờiXóa
  4. Bài viết này của bác hay lắm, đáng đọc lắm, Cảm ơn bác vì tôi may mắn được đọc bài của bác!

    Trả lờiXóa
  5. Bài viết rất hay, xin bái phục. Chúc mừng năm mới cả nhà nhé.

    Trả lờiXóa
  6. Hay qua,cam on thay

    Trả lờiXóa