8 thg 12, 2017

CHUYỆN LÔM CÔM (XA SƯƠNG 車厢 KÝ SỰ)

CHUYỆN LÔM CÔM hay XA SƯƠNG  KÝ SỰ
<xa sương là toa xe lửa> 
Lời Noilieu : Bài viết ngày 14-2-2016 gặp lúc Xi đại nhân xử vụ Xa Sương ồn ào dư luận. Đến nay chưa đầy 2 năm, Xi đại nhân đã vướng vòng lao lý. Thật là trời có mắt, ăn nhiều rồi cũng tàn đời thôi. Xin đăng lại hầu quí vị với tình thần tiếp thu góp ý của bác Lê Vân ở đoạn cuối

       Ngày xửa ngày nay có ông XI GIÁNG, thiên hạ vẫn gọi là xi bê mol, có học trò ruột là NGỌC BẤT BẠI, thiên hạ gọi sau lưng là NGỌC HÀNH ĐẠI NHÂN. Hai vị này nổi tiếng là người "liêm khiết" không tham lam vơ vét của dân.
       Một lần, hai thày trò đi cày, thày XI GIÁNG cày phải thỏi vàng (giả), liếc mắt nhìn biết là đồ giả, tự nghĩ mình THAM NHŨNG… đã nhiều, cục vàng (giả) này là cái đinh gì mà để mắt tới, với lại đại hội NGŨ NHẠC KIẾM PHÁI vừa rồi đã được quần hào quy vào hàng chưởng môn nhân, chẳng mấy chốc sẽ đi phó nhậm ở HOA SƠN, nơi ấy thiếu gì vàng bạc , bèn cho trâu đi tiếp, không thèm để ý tới. Đệ tử NGỌC BẤT BẠI cày phía sau, khi đi tới cục vàng, “họ họ” cho trâu dừng lại, cử hai tay đưa xuống nhặt cục vàng lên xem. Nhác thấy thày XI GIÁNG để mắt nhìn mình vội vứt cục vàng đi cày tiếp.
         Cày xong, không đợi học trò cởi trâu, rửa ráy chân tay, thày XI GIÁNG đuổi ngay NGỌC BẤT BẠI ra khỏi sư môn, cắt đứt tình sư đệ. NGỌC BẤT BẠI quỳ xuống ven đường ngay bên một bãi phân rõ to, rập đầu khóc lóc, kêu rằng:
       - Không biết đệ tử có lỗi lầm gì mà sư phụ lại trục xuất ?
Thày XI GIÁNG hỏi:
       - Người có thấy thỏi vàng khi cày ruộng không?
       - Thưa sư phụ có ạ!
       - Ngươi có nhặt cục vàng lên xem không?
       - Thưa sư phụ có ạ!
       - Đấy là tội!
       - Nhưng đệ tử đã vứt nó đi rồi mà!
       - Không vứt cũng tội to, vứt đi càng có tội. Chuyện bọn Vixilai và Vixishin đang còn nóng hổi, thiên hạ đổ dồn mắt xem ta và ngươi đi cày nhặt vàng là họ nghi thày trò ta lại bước vào đường con Lai con Xin đó! Nhặt lên để xem rồi vứt đi cũng là có lòng tham, tuy chốc lát dằn được lòng tham ấy nhưng nếu ta không có ở đó thì ai dám chắc rằng ngươi không đút túi đem về dùng riêng?
       - Xin Sư phụ tha tội. Xin Sư phụ tha tội.
       - Thôi, ta sắp đi phó nhậm chưởng môn phái HOA SƠN rồi, có đuổi ngươi ra khỏi võ tràng này hay không cũng không có nghĩa nữa. Nhưng để giữ thể diện cho ngươi và giữ uy cho ta, ngươi phải chặt cái tay đã nhặt cục vàng (giả) lên xem đi rồi ta tha.
Nói xong thày XI GIÁNG đánh trâu về nhà để đi phó nhậm chức Chưởng môn Hoa sơn phái.
        NGỌC BẤT BẠI nghe thày phán sướng rơn, rút kiếm bên mình chặt phăng tay áo bên phải đi. Cười rõ tươi, về nhà trình sư phụ.

4 nhận xét:

  1. NGỌC BẤT BẠI nghe thày phán sướng rơn, rút kiếm bên mình chặt phăng tay áo bên phải đi. Cười rõ tươi, về nhà trình sư phụ.

    Trả lờiXóa
  2. Năm Mới BÍNH THÂN chúc anh và gia đình SỨC KHOẺ, BÌNH AN và MAY MẮN.
    Dạo này anh hay chơi bóng bàn nên luôn "bỏ nhà trống", chỉ nhớ ngày SN của các EM thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Chúc thầy hậu ngày lễ tình yêu
    Vẫn luôn nhận đc thật nhiều yêu thương (~_~)

    http://4.bp.blogspot.com/-V35nuMSdKlQ/UvYsUh9UfmI/AAAAAAAA5nk/BS_Mb8aGg24/s1600/VL3.gif

    Trả lờiXóa