7 thg 2, 2014

10 THỦ THUẬT QUAN TRỌNG CẦN BIẾT CHO NGƯỜI SỬ DỤNG FACEBOOK



10 THỦ THUẬT QUAN TRỌNG CẦN BIẾT
 CHO NGƯỜI SỬ DỤNG FACEBOOK

L
ời NoiLieu Facebook ngày một trở nên thông dụng với rất nhiều người Việt Nam, nhiều blogger đã có trang Facebook riêng của mình và cùng với blogger Blogspot, nó đã chiếm một vị trí không nhỏ trong cuộc sống ảo của chúng ta. Khi chuyển từ blogspot sang Facebook, có rất nhiều chức năng nho nhỏ hữu dụng mà ít người biết tới vì không để ý. Dưới đây, là 10 thủ thuật facebook cơ bản NoiLieuhaha thu thập được trên trang mạng Share99.net để tự ngâm cứu, ai thích có thể xem để có thể sử dụng hiệu quả mạng xã hội số 1 thế giới này.

Những mẹo nhỏ sau sẽ giúp bạn sử dụng Facebook hiệu quả hơn, để không bị người khác quấy rầy hay nhận spam quảng cáo từ các hội nhóm, Fanpage.

1. Cách rời nhóm (Group )
     Nếu bạn bị ép vào các hội, nhóm không mong muốn.Hiện nay, chế độ Group của Facebook phát triển rất mạnh, có những đoạn mã giúp cho người quản trị hay các spammer của các group có thể auto add hàng loạt người dùng Facebook vào group, và những thông báo liên tục, những nội dung thiếu văn hóa có thể sẽ làm phiền bạn. Do đó, cách rời khỏi các group này sẽ là điểu bạn nên biết
Cách làm : Khi nhận được thông báo mời vào nhóm, bạn mở xem thông báo đó để chuyển đến trang chủ của nhóm. Tại đây, bạn nhấn biểu tượng bánh răng cưa chọn Leave Group (Rút khỏi nhóm) trong menu xổ ra. Trên pop-up xuất hiện, bạn đánh dấu chọn mục Prevent members of the group from adding you again để ngăn các thành viên khác thêm bạn vào lại nhóm nầy rồi nhấn Leave Group.

Cách khác, từ trang chủ Facebook, bạn điều hướng xuống mục Groups ở panel bên trái, rê chuột lên tên nhóm nhấn biểu tượng cây bút chọn Leave Group.
2. Unlike Fanpage: 
      Chống spam, quảng cáo đầy rẫy trên New Feed trang chủ.Việc like ( Hoặc bị ép like lúc nào đó ) các Fanpage kém chất lượng, spam, quảng cáo sẽ khiến cho luồng thông tin trên trang chủ của bạn bị loãng, những thông tin chất lượng sẽ khó đến được với bạn. Việc Unlike để chống nhận tin mới từ những Page này sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn.
 Cách làm : Bạn mở Fan Page cần Unlike. Tiếp theo, bạn rê chuột lên nút Liked bên dưới ảnh bìa Fanpage Chọn Unliketrong menu xổ ra.

3. Hủy kết bạn:
      Khi bị ai đó quấy rầy làm bạn khó chịu.Bạn bị một kẻ spammer chuyên tag ảnh, mời ứng dụng nhảm hay là bình luận thiếu nhã nhặn và không có thiện chí. Block facebook hay Unfriend đều là giải pháp tốt để xóa xổ những cái tên đó ra khỏi tầm mắt của bạn.
    Cách làm : Bạn mở trang Facebook cá nhân, vào mục Friends để xem toàn bộ danh sách bạn bè, có thể sử dụng hộp tìm kiếm để tìm nhanh tên người muốn unfriend. Bên phải tên Facebook của người đó có nút Friends, bạn rê chuột lên nút nầy chọn Unfriend ( Dòng cuối cùng ở menu xổ ra ).



4. Xóa tag trong ảnh:
      Nếu không muốn ai đó tag bạn vào ảnh của họ. Những shop thời trang, những công ty hay một thương hiệu nào đó muốn lợi dụng tên tuổi của bạn để PR cho sản phẩm của họ tới những người bạn của bạn - Việc tag vô tội va sẽ khiến cho time line nhà bạn "nát bươm" và rối tung lên, sẽ thật là phản cảm. Vậy cách gỡ những thẻ tag này trên facebook như thế nào ???
Cách làm : Bạn truy cập trang Facebook cá nhân, nhấn chọn mục Activity Log. Trên trang mở ra, bạn vào thẻPost You’re Tagged In để xem danh sách các hình ảnh có tag bạn. Muốn xóa tag khỏi ảnh nào, bạn nhấn biểu tượng quả địa cầu nhỏ bên phải ảnh đó chọn Report/Remove Tag trong menu xổ ra. Lúc nầy pop-up What would you like to happen? sẽ xuất hiện, bạn đánh dấu chọn mục I want to untag myself nhấn Continue Okay.

5. Xóa tin nhắn, lịch sử chat: 
      Tránh trường hợp bị người khác xem trộm.Những tin nhắn tình cảm, hay những tin quan trọng cần được giữ bí mật thì không nên lưu giữ lại trên tài khoản Facebook của bạn, việc bị lộ những thông tin đó có thể sẽ mang lại cho bạn khá nhiều điều rắc rối. Thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn xóa vĩnh viễn những tin nhắn trong mục facebook chat ( facebook messenger )
    Cách làm : Bạn chọn mục Messages ở panel bên trái giao diện Facebook. Trên trang mở ra, bạn vào Inbox, chọn cuộc trò chuyện có các tin nhắn muốn xóa rồi nhấn menu Actions chọn Delete Conversation.

6. Cách đổi tên tài khoản Facebook : 
      Làm mới Facebook cá nhân hay dành cho ai đó sự bất ngờ.
Tên hiển thị là tên chính cho tài khoản Facebook của bạn ( khi bạn hoạt động like hay comment thì tên này sẽ được sử dụng ). Tên thay thế là phần tên biệt danh của bạn, tạo sự khác biệt mà chỉ mình bạn có so với bất kỳ người dùng facebook cùng tên nào khác. Bạn bè của bạn có thể tag tên hiển thị hoặc là Tên thay thế đều được.
     Lưu ý: Mỗi tài khoản Facebook có thể đổi tên hiển thị tối đa năm lần.
Cách làm : Nhấn biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải phía trên trang nhà Facebook chọn Account Settings mở trang thiết lập thông tin cá nhân. Tai đây, bạn nhấn nút Edit bên phải dòng Name để đổi lại tên Facebook.
     Nhập tên (First), chữ lót (Middle), họ (Last) vào các ô tương ứng, sau đó bạn nhấn chuột vào hộpDisplay as chọn cách hiển thị.
     Đặt Mục Alternate name cho phép bạn đặt thêm tên thay thế, có thể là nickname hay ghi chú cho tên chính nếu bị trùng với những người khác, giữ nguyên tùy chọn Include this on my timeline. Cuối cùng, bạn nhập mật khẩu đăng nhập Facebook vào ô Password để xác nhận rồi nhấn Save Changes.
7. Chặn ứng dụng nhảm: 
       Phòng ngừa hiểm họa từ các ứng dụng nguy hiểm,Ứng dụng nhảm sẽ liên tục gửi những thông báo về mục Notification của bạn, những lời mời liên tục được gửi đến chắc chắn sẽ khiến bạn phát điên và mất tập trung khi đang làm việc đó. Ngoài ra, những ứng dụng nhảm trên facebook đôi khi không an toàn như bạn tưởng, chúng có thể ăn cắp tài khoản, thông tin cá nhân để bán, mang theo virus tới máy tính hay phổ biến là khiến cho account của bạn sẽ request hàng loạt invite tới danh sách bạn bè,
Cách làm : Bạn nhấn biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải phía trên trang nhà Facebook chọn Privacy Settings trong menu xuất hiện, hay truy cập trực tiếp qua địa chỉ sau. Trên trang mở ra, bạn vào mục Blocking sẽ thấy có các tùy chọn:
- Block app invites: Chặn lời mời dùng ứng dụng từ một người cụ thể, gõ tên người đó vào ô Block invites from nhấn Enter.
- Block apps: Chặn ứng dụng theo tên, gõ tên ứng dụng vào ô Block apps nhấn Enter.


8. Bật chế độ kiểm duyệt bài đăng được tag, with
  Đảm bảo mọi thứ đăng trên tường nhà đều phải qua kiểm soát, tránh bị tag “vô tội vạ”. Việc này sẽ ngăn chặn được khá nhiều rác chui vào nhật ký của bạn đó !!!
Cách làm : Bạn nhấn biểu tượng bánh răng cưa chọn Privacy Settings. Trên trang mở ra, bạn vào mục Timeline and Tagging, nhấn liên kết Edit bên phải dòng Review posts friends tag you in before they appear on your timeline? chọn Enable để kích hoạt chức năng kiểm duyệt.


9. Offline Facebook với một số người
   Nếu bạn hay bị ai đó quấy nhiễu mỗi khi online - Từ chối thẳng thừng thì thật là mất lịch sự, vậy có một giải pháp hết sức mềm dẻo giúp cho bạn - Bạn hãy cài đặt để cho khi bạn online mà người đó vẫn chỉ thấy bạn offline.
Cách làm : Từ trang chủ Facebook, bạn nhấn biểu tượng Options (bánh răng cưa) bên dưới khung chat chọnAdvanced Settings. Trên trang mở ra, bạn đánh dấu mục Turn on chat for all friends except, nhập tên Facebook của những người muốn ẩn trạng thái online vào ô trống rồi nhấn Save để lưu lại thiết lập.
10. Ẩn danh sách bạn bè
     Việc ẩn danh sách bạn bè sẽ giúp bạn tránh khỏi những rắc rối không đâu từ trên trời rơi xuống, nếu tài khoản Facebook của bạn chủ yếu là khách hàng hay gia đình thì việc public danh sách bạn bè này cũng là điều không nên - Tránh sự tò mò từ những người dùng Facebook khác.
Cách làm : Bạn truy cập trang cá nhân, vào mụcFriends, nhấn Edit (biểu tượng cây bút) chọn Edit Privacy. Trên pop-up mở ra, bạn chọn Only Me tại trường Friend List nhấn Close.


Chép từ  
Share99.net 

17 nhận xét:

  1. Em sang gặt được tem vàng
    Nhà thầy Nói Liều mùng tám tết xuân (~_~)

    Trả lờiXóa
  2. Em thấy thầy kết em ở FB ( em đọc ở hộp thư) nhưng cơ quan em đóng cửa FB từ tháng 11 rồi thầy ơi vì thế nên em chịu ko vào được FB rồi, thầy bảo trọng nhé ! FB gắn kết nhiều bạn hơn miền spot, coi chừng thầy lạc ko biết đường về nhà đó nha (~_~)

    Chúc thầy mùng 8 tết vẫn tràn trề tình xuân

    Trả lờiXóa
  3. Ngựa em chỉ sang đặt cục gạch bên FB hồi yahoo mới sập, nhưng không viết gì cả. Nay stop rồi.
    Khi muốn chơi lại, Ngựa em mới sang tham khảo. Giờ chỉ đọc qua thôi!
    Chúc Ngựa anh năm mới gõ nhịp đều trên vạn dặm thiên lý!

    Trả lờiXóa
  4. HD cảm ơn những thông tin quý giá anh đã chia sẻ
    Chúc anh những ngày đầu xuân thật nhiều sức khỏe và niềm vui!

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đọc mà như vịt nghe sấm, sẽ bào con Lưu Ly đọc và giải thích thêm may ra mở mang được chút ít cho cái đầu bí đỏ này. Cám ơn cụ nhiều ! Chào !

    Trả lờiXóa
  6. Xin về khi cần có cái đọc nha.

    Trả lờiXóa
  7. Thày cho con hỏi : muốn đưa 1 link nào đó vào fb, mà chỉ cần bấm vô link là tới ngay nơi cần tới thì làm sao thày?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cứ dán link đó vào chỗ đăng trên trang Facebook, khi enter để đăng thì tức khắc có đường link, đường này là đường link thực, không thay bằng nhóm ký tự khác như ở blogger được đâu (ví dụ thay URL bằng nhóm ký tự: xem ở đây, tại đây...).

      Xóa
  8. Chúc cho ngày lễ tình yêu
    Chúc cho những ai hay Nói Liều gặt hái nhiều thành công (~_~)

    http://baoduhoc.vn/data/uarticle/2014/02/09/HeVozRK5.jpg
    http://i204.photobucket.com/albums/bb41/nguyenthanhtri/Anh%20dong%20Valentime/valentine-day-glitter-4.gif
    http://www.beautifullife.info/wp-content/uploads/2011/06/01/cinemagraphs-06.gif

    Trả lờiXóa
  9. Con đang cần gỡ tag, máy con tiếng Việt mà thầy hướng dẫn tiếng Anh, con kg làm được thày ơi, hu hu....

    Trả lờiXóa
  10. Con chỉ làm nó kg hiện trong nhà mình , nhưng hoạt động của nó vẫn báo mail, rất khó chịu ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Gio con làm được rồi thày ạ, con cám ơn thày

      Xóa
  11. Xin hỏi về chat nhóm, có lần tôi thấy họ dùng code $username$ hình như vậy để chát trong nhóm, thấy khi chát hiện tên của mình lên ví dụ họ viết:
    Xin chào $username$ ........................
    Thì khi tin nhắn của họ tới những người chat nhóm sẽ hiển thị tên của người đó, mình đã thử và ko đc, ai biết cách nào làm đc ko chỉ mình với cảm ơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  12. e ẩn danh nick rồi mà nó vẫn hiển thị thời gian hoạt động là sao ạ?

    Trả lờiXóa