23 thg 12, 2017

TÌM HIỂU VỀ SMARTPHONE (kì 4)

      SỬ DỤNG DROPZONE TRÊN EMUI 5.0X 

Trên điện thoại của Hãng Huawei (Huawei và Honor) có một thuật ngữ rất khó hiểu, đó là Dropzone.
Dropzone là một từ tiếng Anh có nghĩa thông dụng là vùng đổ bộ, vùng thả dù. Trong smartphone Android được tạm dịch là vùng thả thông báo, gọi tắt là vùng thả. (Hãng Huawei trong hướng dẫn của mình gọi nó là thùng thả nhưng tôi không thấy thùng nào nên tạm dịch là vùng thả thông báo). 
Các điện thoại thông minh android thường có hiện tượng xuất hiện các thông báo (của các ứng dụng có khả năng gửi thông báo) một cách lộn xộn, vô tổ chức vào màn hình thông báo khiến người dùng nhìn vào màn hình này bối rối không biết xử lý các thông báo và các quả bóng thông báo thế nào cho hợp lý. Ví dụ ở Messenger có một quả bóng thông báo với số 2, ở Zalo có quả bóng thông báo có số 1... xuất hiện ở các "trang" biểu tượng khác nhau, rồi trên màn hình thông báo dù chưa mở khóa màn hình cũng thấy các thanh thông báo hiện lên lung tung)....
Để giải quyết vấn đề này, điện thoại Huawei chạy phần mềm Emotion UI 4.1 trở lên có tính năng QUẢN LÝ VÙNG THẢ THÔNG BÁO (Dropzone Management).
Tính năng này giúp bạn giữ màn hình thông báo khỏi lộn xộn và vô tổ chức. Nó cũng cho phép bạn quản lý được biểu tượng nổi hoặc bong bóng xuất hiện trên màn hình của bạn bất cứ khi nào một thông báo mới xuất hiện theo ý thích của mình.
Ví dụ: Ứng dụng Messenger bật lên một bong bóng thông báo ai đó gửi thông báo 
(hoặc gọi điện) cho bạn . Bạn có thể chọn tắt hoặc bật thông báo trên màn hình thông báo cho mỗi ứng dụng riêng lẻ và giữ những thông báo riêng khỏi con mắt tò mò.
Thiết lập Quản lý Vùng thả (thông báo) bằng cách làm theo hai bước đơn giản dưới đây:
Bước 1: Chuyển đến Quản lý điện thoại và chọn tùy chọn Quản lý Vùng thả (thông báo).
Hình 1 Phím mở ứng dụng Quản lý Vùng thả thông báo (dropzone management) nằm ở màn hình thứ hai của ứng dụng Quản lý điện thoại  (có nửa khung đỏ trong hình 1)

Bước 2: Quản lý Vùng thả (thông báo - Dropzone) chứa các tùy chọn cho tất cả các ứng dụng có thể gửi thông báo. Khi tắt ứng dụng Quản lý Vùng thả thông báo (kéo nút của chuyển mạch tương ứng sang trái bằng cách gõ vào dòng chữ tên ứng dụng), biểu tượng thông báo trên màn hình thông báo và bong bóng thông báo sẽ không xuất hiện trên màn hình thông báo và bên biểu tượng ứng dụng nữa, ngay cả khi màn hình smartphone đang mở.
Hình 2 Khi mở Vùng thả thông báo (núm tròn của chuyển mạch chuyển sang phải), các biểu tượng thông báo và bong bóng thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình smartphone (nếu bạn không tắt các ứng dụng).
Một điều cần lưu ý là nhiều người để tiết kiệm pin không cho phép các ứng dụng chạy ngầm khi tắt màn hình, khi đó các tin nhắn cũng bị chặn lại và dù có mở ứng dụng vùng thả thông báo thì trên màn hình cũng không có biểu tượng thông báo cho đến khi bạn mở ứng dụng để xem các thông báo nếu có. 

7 nhận xét:

  1. Đúng như vân trên điện thoại Huawei của tôi.

    Trả lờiXóa
  2. Máy em hwaeiX1minipad và không có chỗ quản lí vùng thả thì làm sao ạ

    Trả lờiXóa
  3. Máy fek mới k có à. Chính hãng có hết

    Trả lờiXóa
  4. Cho mình hỏi tắt ứng dụng chạy ngầm ở đâu ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chọn dropzone rồi ở thanh TẤT CẢ bạn kéo nút tròn sang trái là tắt thông báo ngầm

      Xóa