20 thg 5, 2013

GẶP MẶT NHÂN 45 NĂM SƯ ĐOÀN PHÒNG KHÔNG 377

GẶP MẶT NHÂN 45 NĂM SƯ ĐOÀN PHÒNG KHÔNG 377

Lời NoiLieu Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Sư đoàn Phòng Không 377, tại Bào tàng QC Phòng Không - Không Quân, sư đoàn đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các cán bộ chủ chốt của Sư đoàn trong các thời kỳ, có nhiều khách của QC tới dự. Đặc biệt nhiều cán bộ của Lữ, Sư đoàn 378 ở Hà Nội cũng đã được mời tới tham dự như thành phần khăng khít của sư đoàn 377. (Năm 1968, khi f 377 thành lập thì trung đoàn Tên Lửa mà NL là một lính quèn được biên chế vào sư đoàn này). Hôm nay lại được gặp gỡ với chiến hữu xưa - cả 377 và 378 - rất vui. Tiếc là bác Đạt z phó CNKT đầu tiên của 378 không có mặt. NL tôi khóai trá là được ăn cùng mâm với chính ủy Tý, người có liên quan tới 3 điều đáng yêu của CNKT e263 Quảngđó là:
        - Nghe Chính ủy Tý lên lớp về chính trị; 
        - Dùng khí tài Tên lửa do A31 trung tu;
        - Xem văn công Quân chủng biểu diễn.


           TÓM TẮT THÀNH TICH của SƯ ĐOÀN PK 377

     45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Sư đoàn đã có mặt ở những nơi gian khổ, ác liệt nhất như: Chiến đấu bảo vệ giao thông vận chuyển trên tuyến lửa Khu bốn, bảo vệ tuyến đường chiến lược 559, tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh năm 1975. Các đơn vị trong Sư đoàn đã chiến đấu hàng ngàn trận, bắn rơi 436 máy bay các loại, trong đó có 4 máy bay B52. Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát huy truyền thống vẻ vang, sư đoàng luôn nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 
    Với những thành tích đạt được trong 45 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, sư đoàn đã được Đảng, Nhà nước tuyên dương đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân có 21 tập thể, 11 cá nhân của sư đoàn được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang; trong đó có 2 đơn vị được phong tặng trong thời kỳ đổi mới. Ngoài ra sư đoàn còn được tặng thưởng: 
    1 huân chương Quân công hạng nhất; 
    3 huân chương Chiến công hạng nhất; 
    1 huân chương Chiến công hạng nhì. 
    Và nhiều cờ thưởng, bằng khen các loại. 
    Phát huy truyền thống đơn vị anh hùng, thế hệ cán bộ chiến sỹ sư đoàn hôm nay không ngừng phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quản lí và bảo vệ vững chắc vùng trời Nam Trung bộ và Quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ Quốc. 








Lâu lắm mới gặp Trần Việt Thường; Chụp một "bô" làm kỉ niệm


Quân 378 ta đấy. Bìa phải là anh hùng Phạm Trương Uy, lữ trưởng đầu tiên của 378. Hồi năm 1974, NL cứ tự hào là đã gác chân lên người Anh hùng mà ngủ ở trận địa đền Sóc Sơn.


Cũng thế mà. Bên phải NL là nguyên Sư trưởng 378, là ngài Hùng Liều (Em trai của Đoàn Đào Thế Hưng).


Thêm sư đoàn trưởng Lê Viết Khánh và chính ủy f 377. Cụ Lâm lữ trưởng 378 bên trái Anh hùng Uy, người đã chỉ huy các tiểu đoàn của e285 phối thuộc với f361 bắn hạ chiếc B52 đầy bom, rơi xuống hồ Ngọc Hà 1972 mà sau này TS. Nguyễn Phúc Giác Hải nói do cụ Trưởng Cần chỉ tay một cái là máy bay rơi ngay tắp tự. Hhehehe! 


Bác sỹ Tình ngày xưa là Trưởng bệnh xá 378 và Cụ Cự.


  Đồng chí Hùng Liều và nguyên sư phó Cađa 377 hồi 1992. Trông vẫn tình lắm.


Sư trưởng Khánh đọc diễn văn


Bác Hùng Thúy - trưởng ban Liên lạc cựu binh 377 chào mừng.


Anh bạn Lê Quốc Trung hồi mình làm z phó CNKT 378 mới ở Ôđétxa về, bây giờ là đại tá Chủ nhiệm KT f377. Chúc mừng ! chúc mừng!. 

13 nhận xét:

  1. Chúc mừng kỷ niệm 45 năm sư đoàn phòng không 377 anh hùng! Chúc Ngựa anh luôn khỏe để tiếp tục dự lễ kỷ niệm mấy cái 5 năm nữa anh nhá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Ngựa em đã chúc mừng. Đây là lễ kỉ niệm của 377 còn Ngựa anh thì là người của 378 được mời dự thôi.

      Xóa
  2. Chúc mừng ! Chúc mừng ! Sư đoàn anh hùng, CBCS cũng rất anh hùng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái hồi NL ở f377 thì chỉ là người lính nhỏ như hạt vừng hạt kê thôi, loại như NL ở f377 thì xếp hàng chật sân vận động.

      Xóa
  3. Em thấy cụ mặc áo xanh hòa bình là oách nhất, thầy đứng chỗ nào hở thầy (~_~)
    Chúc mừng thầy cùng đồng đội nhân kỷ niệm 45 năm nhân ngày gặp mặt của sư đoàn phòng không 377 anh hùng thầy nha ! Chúc thầy luôn khỏe, vạn sự an lành (~_~)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thank Bạch Dương nha. Cái cụ mặc áo xanh hòa bình hình như là HỘI VIÊN HỘI NGƯỜI MÙ VIỆT NAM thì phải. Nghe đâu có một mắt bị hỏng vì chơi blog nhiều quá mà! Hehehehehe!

      Xóa
  4. Chúc mừng cụ và sư đoàn anh hùng của cụ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi đây đâu phải là sư đoàn của tôi. Nếu tôi ở sư đoàn này thi chằng ai mời đến dự thế này vì loại lính như tôi ở sư đoàn này đông như quân Nguyên, chẳng có hội trường nào chứa nổi. Có một lý do khá thú vị nhưng khó trình bày ở đây. Nếu cụ xem phần "Lời NoiLieu" thì sẽ hiểu.

      Xóa
  5. Bây giờ trông "anh" nào cũng hiền khô à ! Có ngờ đâu một thời các anh đã làm cho bọn Thần sấm , Con ma bạt vía kinh hồn ! Các anh đúng là những vị cứu tinh của nhân dân ! Hoan hô các cựu chiến binh bộ đội Tên Lửa . Chúc các anh sức khỏe-hạnh phúc và mãi mãi xứng đáng là Anh Bộ đội Cụ Hồ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn cụ đã chúc mừng.
      Tôi thấy trong cuộc kháng chiến chống Mỹ vừa qua ai cũng có công rất lớn. Dù là người ở hậu phương hay người ngoài trận địa; người cầm bút hay cầm súng, cầm cờ lê tuốc vít đều là xứng đáng là anh hùng cả mà.

      Xóa
  6. Cháu chào chú ạ, thưa chú cháu biết chú không phải lính của sư đoàn phòng không 377, nhưng chú là người rất thân tình với các bác và các đồng chí bên sư đoàn 377, cháu có bác là liệt sĩ thuộc sư 377, trung đoàn 218 ( pháo cao xạ ) hy sinh ngày 17/04/1975 tại mặt trận phía nam, cháu và gia đình xin nhờ chú giúp cháu tìm các bác là cựu chiến binh đồng đội cũ trung đoàn 218 được không ạ. Cháu và gia đình trân thành cảm ơn bác rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  7. Chào Bác nói liều
    Lâu nay em cứ tưởng bác chỉ là tuổi ba ,bốn mươi gì đó,nay gặp ảnh và kính chào bác
    Kính chúc bác luôn viết được những bài trào lộng sâu cay,đọc hả hê quá.
    Kính mến!

    Trả lờiXóa
  8. Bác NL ơi ! Thật là mừng khi lang thang trên mạng đánh liều vào địa chỉ ' F378 ' và gặp blog này.Xin cám ơn bác NL.Thật tình rất vui khi nhìn thấy lại thủ trưởng của mình ngày xưa:Lữ trưởng Nguyễn Đình Lâm.Trước đây em ở F 378-Cam ranh và là lính OPR 82 của D122 Thông tin làm việc cho Sở Chỉ huy của F378.Cụ LÂM bây giờ có khõe không? Ở đâu?....Em chỉ là 1 người lính bình thường như bác mà thôi.Em vào Cam ranh năm 83 và hoàn thành NVQS năm1986.Vì là làm ở SCH 378 cho nên cũng hay gặp các thủ trưởng nhiều.Không biết bác có địa chỉ nào của các chiến hữu của em ở D122 từ 83-86 không? Như D trưởng Tống Hồng Cừ...thì cho em biết.Nói chung từ lính cho tới thủ trưởng trong giai đoạn nói trên.Rất mong.Lhệ:nguyendachau61@gmail.com
    XIN CÁM ƠN

    Trả lờiXóa