3 thg 5, 2013

MỘT SỐ TÍNH NĂNG CHƯA ĐƯỢC BIẾT TỚI TRONG WINDOWS 7


MỘT SỐ TÍNH NĂNG CHƯA ĐƯỢC BIẾT TỚI TRONG WINDOWS 7

Dưới đây là một số tính năng của Windows 7 mà người sử dụng chưa biết để khai thác chúng.

Thay đổi chế độ màn hình hiển thị: Sử dụng nhiều hơn một màn hình giúp người dùng tăng năng suất làm việc. Nhấn tổ hợp phím Windows + P và chọn các loại màn hình tiêu chuẩn. Để cài đặt lại màn hình ta vào Start Menu, gõ dccw.
Problem Steps Recorder: Để lưu lại toàn bộ mọi hoạt động, chi tiết của người dùng sẽ được ghi lại. Mở Start Menu, gõ psr. Nhấn nút Start Record. Bạn cũng đừng quên sử dụng tùy chọn Add Comment để gán thêm thông tin chú thích. Nhấn nút Stop Record và lưu file zip lại.
Mở ứng dụng và thư mục theo cách khác: Explorer.exe quản lý tất cả ứng dụng và thư mục đang mở. Nhưng nếu explorer.exe gặp lỗi thì tất cả các ứng dụng, cửa sổ... sẽ bị đóng lại, bao gồm cả thanh taskbar. Cách khác mở ứng dụng mới ta nhấn phím Shift, nhấn chuột phải vào Computer trong Start Menu, chọn Open in new process.
Thu nhỏ tất cả các cửa sổ: Chúng ta muốn thu nhỏ 10 hoặc 20 cửa sổ làm việc, giải trí, chơi game cùng một lúc? Đơn giản nhất là nhấn phím Windows + D, hoặc nhấn vào thanh bar nhỏ phía dưới góc phải màn hình.
Giảm volume của ứng dụng khác khi nhận cuộc gọi: Chúng ta thường xuyên gặp khi sử dụng chương trình đối thoại trực tuyến. Nhấn chuột phải vào biểu tượng Sound ở dưới khay hệ thống, chọn Sound, chọn thẻ Communications, sau đó chọn mục Volume xuống mức 50% hoặc 80% theo ý bạn.

Ngoài ra, Windows 7 có trang bị thêm nhiều chương trình con ăn theo trong Accessories như :
 Snipping Tool: Cái kéo để cắt ảnh đưa vào Pain Brush nếu không thể copy ảnh hoặc một khung màn hình do bị khóa tính năng copy; lại cũng có thể copy một hình ảnh đẹp trong một file Video hay Flash khi dừng hình (tính năng này rất hiệu quả khi cần chộp một hình nào đó, trong windows XP không thể làm được nếu không có chương trình đặc hiệu).
Remode Destop Connection: Điều khiển nối kết máy tính từ xa.
Math Input Panel: Tạo các công thức toán học phức tạp mà chương trình con Math Formular trong word không thể tạo được. Người dùng cứ "vẽ" công thức toán... vào bảng cho sẵn một cách thô thiển thì lập tức đầu ra xuất hiện công thức toán học với nét chuẩn, đẹp.
Sound Recorder: Ghi âm khi cần thiết.
Trong chương trình con Win Tool, ngoài các công cụ như trong Win XP, Microsoft còn thêm vào (Win 7) rất nhiều công cụ khác kể cả sử dụng máy tính bảng.

MỜI CÁC BẠN CÓ WIN 7 THỬ TÍNH NĂNG MỚI ĐỂ CÓ THỂ DÙNG ĐƯỢC KHI CẦN THIẾT.
  
  

5 nhận xét:

  1. Cám ơn Ngựa anh! Ngựa em đang sử dụng Win 7, nhiều lúc cứ ngu ngơ...
    Chúc mừng Ngựa anh đã khỏe lại rồi!

    Trả lờiXóa
  2. Bài này chép từ ThanhNien Online từ khi chưa ốm nhưng hẹn đến hôm nay mới mở để xem. Có một số thủ thuật hay, Ngựa em cố gắng học nhé!

    Trả lờiXóa
  3. Chúc thầy tuần mới an lành thầy nha ! Cái khoản này thầy lại giỏi như các kiện tướng vi tính rồi hi hi

    Trả lờiXóa
  4. Ngựa em đang bày cho cu Khoai xem các bài viết của Ngựa anh đây!
    Lúc nào cần hỏi về thủ thuật, Ngựa em alô nhờ Ngựa anh bày cho cháu với! Chả là cu Khoai đang theo học Công Nghệ thông tin mà!

    Trả lờiXóa
  5. Anh giỏi thật! HHG dốt về máy tính lắm nên cứ ngu ngơ như bò đội nón! Cám ơn anh, HHG xin phép coop các thủ thuật về máy tính của anh để ngâm cứu dần ạ. Chúc anh một buổi tối nhiều niềm vui!

    Trả lờiXóa