28 thg 1, 2013

THÀY NGUYỄN TOÁN TẶNG SÁCH CHO TÔI


THÀY NGUYỄN TOÁN TẶNG SÁCH CHO CHÚNG TÔI

         ách đây mười hôm, thày Nguyễn Toán - Giáo viên chủ nhiệm lớp 3A của chúng tôi gọi điện cho tôi thông báo: "Thày vừa hoàn thành biên soạn và cho in xong đầu sách thứ 21 của mình về "Rèn luyện sức khỏe", sẽ gửi tặng em theo đường bưu điện.
      Tôi vội trả lời: "Xin thày cho em đến thăm thày vào thứ 3 tới và nhận sách luôn." 
      Tôi muốn đến thăm thày vì nhớ lại cách đây ít ngày, khi nói chuyện với Thu Giang về mạng mẹo, blog; Nhà thơ - Kinh tế học đưa ra nhận xét : "Mình thấy dạo này thày Toán yêu yếu thế nào ấy". Câu nói ấy như thức tỉnh tôi, quả thật từ khi tôi đi viện thay thủy tinh thể đến nay, chỉ thấy thày gọi điện cho tôi mấy lần vào tháng bảy năm 2012 rồi từ đó không thấy thày gọi điện đến nữa. Chắc độ này thày không được khỏe, cụ đã 78 tuổi rồi còn gì! Phải đến thăm thày mới được.
        Rủ vợ chồng MakiThu cùng đi nhưng Thu Giang bận, tôi và MK cùng đến thăm thày. 
        Đến nơi, đã thấy thày đang đứng ngoài cổng chờ và đưa chúng tôi vào nhà. Thày lấy mấy tập sách vừa in xong tặng riêng tôi một quyển, rồi viết lời tặng vợ chồng MaKiThu, tặng bạn Mùi đang điều trị ung thư để động viên và tặng Ngô An mấy chục năm "bặt vô âm tín" nay vừa ra Hà Nội thăm gia đình và bạn bè.

Sách được Nhà Xuất bản Thể dục Thể thao in và phát hành. Sách dày 340 trang gồm 56 bài về rèn luyện sức khỏe đã đăng rải rác trên các tạp chí từ 1980 đến 2010.
Xin trân trọng giới thiệu với các bạn và chân thành cám ơn thày đã quan tâm tặng cuốn sách quý giá này làm cẩm nang cho việc rèn luyện sức khỏe khi đã bước qua tuổi cổ lai hy rồi!

TIN KHÔNG VUI

húng tôi được thày cho biết mấy tháng vừa rồi phải đi nhiều bệnh viện để kiểm tra xác định một loại bệnh lạ: Ung thư phúc mạc. Hiện nay chưa thể kết luận chính xác các u nhầy ở phúc mạc (màng bụng) là loại ác tính đã di căn hay chỉ là u thường.
         Khi thấy bụng thường bị sôi , nóng bụng và ăn khó tiêu, thày đã đi khám ở nhiều bệnh viện. Ở bệnh viện Việt Đức, người ta đã thực hiện nội soi và thấy nhiều vế lấm chấm ở màng bụng, chẩn đoán đó là các khối u ác tính và đã ... di căn. Ở Bệnh viện K, khi Sinh thiết và nuôi cấy tế bào từ các u nhầy mà BV Việt Đức cho là u ác tính thì không thấy triệu chứng ác tính , BV cho đó là các u lành ở phúc mạc. Vì các kết quả xét nghiệm ở hai bệnh viện không thống nhất, BV K chưa thể kết luận cuối cùng và thấy cần gửi mẫu phẩm đi xét nghiệm ở một cơ sở uy tín khác.
         Dù kết quả xét nghiệm thế nào, chúng em - học sinh 3A cũ của thày - luôn mong thày khỏe mạnh.
Xin thông báo để các bạn biết! Các bạn 3A Quế Lâm nên thu xếp thời gian đến thăm thày.

8 nhận xét:

  1. Em ghé thăm anh và được đọc bài viết về thầy T, em rất xúc động trưóc tình thầy trò của anh và mong cho thầy chiến thắng bệnh tật . Chúc anh vui khỏe và hạnh phúc. Em sẽ tìm mua quyển sách của thầy T để giúp mình giữ gìn sức khỏe. Cám ơn anh đã giới thiệu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Ho Xuân đã đến thăm nhà và có lời động viên thày trò chúng tôi. Thày Nguyễn Toán dạy bọn tôi hồi học lớp 3 và 4, để lại trong lòng mỗi học sinh của thày những kỷ niệm ấm áp khó quên.

      Xóa
  2. Cát được bạn bè tặng thơ
    Còn thầy được thầy giáo tặng cho quyển sách hay
    Xa xôi miền đất lửa em xin chúc mừng thầy (~_~)
    [img] http://images.vefblog.net/vefblog.net/c/y/cyndelle/Cyndelle/photos_gros/2008/07/cyndelle:Cyndelle121622341403_gros.gif[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Em mong thầy giáo của thầy mau chóng lành bệnh, bây giờ khoa học đã tiến bộ nhiều, những căn bệnh trời gọi cũng có thể chữa được thầy nhỉ ? Vui khỏe và bình yên thầy nhé !
    [img]http://nongnghiep.vn/Upload/Image/2012/5/3/hoa1.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Thanh Kiu nhấp nháy Bạch Dương
    Hoa thơm cỏ lạ khắp phố phường
    Nhà nhà đều thấy nhiều ảnh động
    Bach Dương đem tặng, thật thân thương.
    Tặng BD cấy ni (ảo thôi nhé). Đố biết là gì?
    [IMG]http://i1109.photobucket.com/albums/h433/hadangtin42/Photobucket%20Desktop%20-%20HADANGTIN-PC/DSCF4912.jpg[/IMG]

    Trả lờiXóa
  5. Hôm 26/1 tôi được MaKiThu mời dự buổi họp mặt rất vui, chỉ tiếc NL bận không dự. Thấy MK giới thiệu quyển sách này, thầy tặng một số bạn đều có tên từng người. Tôi phục thầy viết được nhiều quá.Tôi không học thầy, chỉ biết thầy là anh cô bạn quá cố cùng trường thôi. Chào !

    Trả lờiXóa
  6. Em vẫn sang đọc bên anh các bài viết về phần mềm,ảnh động... nhưng em đã không muốn cài đặt nhiều vì máy của em dạo này có vấn đề anh ạ. Chắc chắn phải làm lại để " tẩy rửa" nó thôi. Em chỉ muốn cài thêm phần "Trang chủ" và " Read more" giống của anh mà chưa tìm ra. Anh bày cho em nhé.
    Chúc anh luôn khỏe, vui,và cho em gửi lời thăm Thày Toán, Thày Lưu anh nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Cảm ơn bạn. Mời các bạn ghé vào trang chuabenhdongian.com Hy vọng những thông tin trên trang web sẽ có ích cho bạn và gia đình

    Trả lờiXóa