27 thg 4, 2015

NỤ CƯỜI RA TRẬN

NỤ CƯỜI RA TRẬN
Tôi vừa nhận được tập sách "ĐỒNG ĐỘI NHỚ VỀ ANH" do ĐẶNG MAI PHƯƠNG con gái út Chính ủy Anh hùng LLVT ĐẶNG TÍNH gửi tặng, lại nhớ đến bức ảnh của bạn Đặng Thị Nhu đăng trên blog Yahoo năm nào: Đại tá Chính Ủy Quân chủng PK-KQ chụp với gia đình trước khi vào chiến trường đảm nhiệm chức vu CHÍNH ỦY BINH ĐOÀN 602 (BINH ĐOÀN TRƯỜNG SƠN).
 Chia tay gia đình, bạn bè, đồng chí với nụ cười tươi rói, thật quả cảm, anh hùng:
Biết rằng ra trận sẽ gian nan
Sẽ đổ máu xương, vẫn cười vang
Chính ủy bao người như ông nhỉ?
Anh hùng mai mãi với nhân gian!
Chính ủy của chúng tôi, của Quân đội NDVN không còn nữa, ông đã anh dũng hy sinh ngày 04 tháng 4 năm 1973 trên đường Trường Sơn, nơi ông đảm nhiệm chức vụ Chính ủy binh đoàn Trường Sơn, nhưng mãi mãi là tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, về lòng nhân hậu, tình yêu thương gia đình, đồng chí, đồng đội, đồng bào.
 Chính ủy Đặng Tính đứng giữa, người bế cháu bé là Đặng Thị Nhu (Internat Maxcơva) bạn của NoiLieuhaha khi ở CKT PK-KQ, người đứng ngoài cùng bên canh Nhu là Đặng Mai Phương.
           Xin cám ơn Mai Phương đã gửi tặng tập sách quý.
Tập sách ĐỒNG ĐỘI NHỚ VỀ ANH do các bạn chiến đấu của Chính ủy Đặng Tính viết về người chính ủy anh hùng và một số thơ ca của CHÍNH ỦY ĐẶNG TINH viết . Sách do NXB Văn hóa Văn nghệ  xuất bản.
Ảnh bìa sau: Đại tướng Võ Nguyên Giáp (đi giữa) kiểm tra đường Trường sơn. Tháp tùng Đại tướng là Tư lệnh Binh đoàn TS Đồng Sỹ Nguyên (Bên phải Đại tường) và Chính ủy Binh đoàn Đặng Tính (bìa trái)


Bao chiến sỹ anh hùng 
Lạnh lùng vung gươm ra sa trường


3 nhận xét:

  1. Một anh hùng chan chính...của một thời hào hùng

    Trả lờiXóa
  2. Chúc thầy kỳ nghỉ lễ vui
    Bốn mươi năm 1 thời hoa lửa
    Đất nước hồi sinh lòng vẫn cứ bùi ngùi (~_~)

    Trả lờiXóa
  3. Cau chi'nh uy? la sao ca^u nhi? ....

    Trả lờiXóa